A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ông Putin tuyên bố không muốn phá hủy toàn bộ Ukraine

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga không còn cần phải thực hiện thêm các cuộc tập kích lớn nhằm vào Ukraine, và nước này cũng không muốn phá hủy toàn bộ Ukraine.

Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

"Hiện nay, không cần thiết phải tiến hành các cuộc tập kích lớn. (Chúng tôi) có các nhiệm vụ khác cần thực hiện, vì theo tôi, 7/29 mục tiêu đã không bị tấn công như kế hoạch của Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, những mục tiêu này đang dần được giải quyết", TASS dẫn lời Tổng thống Putin hôm 14/10.

Tổng thống Putin cũng nói với các phóng viên rằng Nga không muốn phá hủy Ukraine.

"Mục tiêu của chúng tôi không phải phá hủy toàn bộ Ukraine", ông nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: Văn phòng tổng thống.

Cùng ngày 14/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy một lần nữa khẳng định các lực lượng Ukraine sẽ giành lại toàn bộ lãnh thổ, trong bài phát biểu hàng đêm qua video, theo Reuters.

Tổng thống Zelenskiy cũng cho biết đã nói chuyện với Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. "Chúng tôi đã thảo luận về các khả năng cùng hành động vì lợi ích quốc gia và dân tộc của chúng tôi. Tôi tin rằng kết quả mà chúng tôi cần có thể thực hiện được", ông nói và không nêu chi tiết.

Trước đó, vào ngày 10/10, tại cuộc họp với các thành viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, ông Putin cho biết một cuộc tấn công lớn đã được thực hiện nhằm vào các cơ sở năng lượng, trung tâm chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc ở Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công được thực hiện bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao và tất cả mục tiêu được chỉ định đều đã bị bắn trúng, theo TASS.

Nga cũng cáo buộc vụ tấn công cầu Crimea là "hành động khủng bố" của lực lượng đặc nhiệm Ukraine.

Giới chức Ukraine không trực tiếp nhận trách nhiệm cho vụ việc. Dù vậy, ông Mykhailo Podolyak, Cố vấn tổng thống Ukraine, tuyên bố trên Twitter đây chỉ là "điểm khởi đầu".


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan