A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nga tẩy chay cuộc họp của Hội đồng Bảo an với Ủy ban EU

Nga cho biết họ sẽ tẩy chay một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được tổ chức vào ngày 4/5 với Ủy ban Chính trị và An ninh của Liên minh châu Âu (PSC).

Theo một nhà ngoại giao Nga giấu tên, quyết định này của Moscow có liên quan đến tình hình ở Ukraine, AFP đưa tin.

Một nhà ngoại giao phương Tây nói rằng đây là lần đầu tiên Nga tẩy chay cuộc họp của Hội đồng Bảo an kể từ khi Điện Kremlin phát động "chiến dịch quân sự" ở Ukraine hôm 24/2.

Nga chưa bình luận về thông tin trên.

Cuộc họp không chính thức thường niên giữa Hội đồng Bảo an và PSC dự kiến đề cập đến quan hệ tương tác giữa EU với Liên Hợp Quốc tại các quốc gia mà hai tổ chức đang hoạt động.

Kể từ sau cuộc xung đột ở Ukraine, quan hệ giữa Nga và các nước khác trong Liên Hợp Quốc đã xấu đi nhanh chóng.

Nga tay chay cuoc hop cua Hoi dong Bao an anh 1

Nga cho biết họ sẽ tẩy chay một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được tổ chức vào ngày 4/5 với Ủy ban Chính trị và An ninh EU (PSC). Ảnh: AFP.

Quyết định tẩy chay mới nhất của Nga trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an là dấu hiệu nữa cho thấy mối quan hệ xấu đi giữa Moscow và các đối tác tại Liên Hợp Quốc.

Nga, một trong 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an, đã rút khỏi một số cơ quan của Liên Hợp Quốc, bao gồm cả Hội đồng Nhân quyền sau khi các nước bỏ phiếu đình chỉ tư cách thành viên của Moscow.

TASS cho biết Nga coi quyết định này mang động cơ chính trị, dẫn tới những hậu quả tiêu cực cho hệ thống của Liên Hợp Quốc.

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định dù quyết định kết thúc sớm nhiệm kỳ của mình song Moscow sẽ tiếp tục đóng góp vào các nỗ lực bảo vệ các quyền con người.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan