A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lô cốt tiếp tục mọc thêm giữa đường vành đai 3

Ba lô cốt được rào chắn ở giữa đường vành đai 3 để thi công dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Để giải quyết ùn tắc, cơ quan chức năng đã xén thảm cỏ mở rộng mặt đường.

rao duong Nguyen Xien anh 1

Thời gian gần đây, nhà thầu thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá mở thêm nhiều hàng rào tôn trên đường đường Nguyễn Xiển (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Theo quan sát của Zing, hiện có thêm ít nhất 3 lô cốt được dựng giữa đường Nguyễn Xiển. Trước đây, khu vực này chỉ có một lô cốt nằm giữa đường, các khu vực rào chắn còn lại nằm sát vỉa hè.

rao duong Nguyen Xien anh 2

Nhiều lô cốt nằm so le nhau theo hướng đi Linh Đàm. Trong ảnh, hai khu vực rào chắn cách nhau chỉ khoảng 50 m nằm chắn giữa lối ra vào của 2 khu chung cư với hàng nghìn cư dân. Anh Nguyễn Văn Định (ở chung cư Eco Green City) cho biết việc mở rộng rào chắn bắt đầu từ khoảng sau Tết Nguyên đán Quý Mão. Vào giờ tan tầm, ùn ứ thường xuyên xảy ra bởi mặt đường thu hẹp lại bị xung đột bởi luồng xe cộ đi thẳng và ra, vào chung cư.

rao duong Nguyen Xien anh 3

Trong khung giờ cao điểm ngày 6/3, ùn tắc kéo dài không xảy ra. Tuy nhiên, xe cộ qua khu vực này phải đi rất chậm do làn đường hẹp và thường xuyên phải chuyển làn để tránh các vị trí lô cốt.

rao duong Nguyen Xien anh 4

Ở một số đoạn rào chắn, bề rộng mặt đường chỉ vừa đủ cho một ôtô lách qua. Trong ảnh, một chiếc xe tự chế chở hàng cồng kềnh gặp sự cố tại đúng đoạn đường hẹp khiến các tài xế xe máy phía sau phải rất vất vả luồn lách đi qua. Trong khi đó, nhiều ôtô phải đứng yên chờ đợi.

rao duong Nguyen Xien anh 5

Nhiều người tìm cách đi ngược chiều hoặc leo lên vỉa hè để thoát khỏi khu vực này.

rao duong Nguyen Xien anh 6

Trước tình trạng trên, Sở GTVT Hà Nội đã có phương án chấp thuận xén dải phân cách giữa đường vành đai 3 để mở rộng làn đường.

rao duong Nguyen Xien anh 7

Điểm đầu của dự án xén mở rộng là nút giao Nguyễn Trãi, điểm cuối là nút giao vành đai 3 với trục Nguyễn Xiển - Xa La.

rao duong Nguyen Xien anh 8

Máy móc đang lu lèn nền đường.

rao duong Nguyen Xien anh 9

Đoạn đường mở rộng nằm hoàn toàn dưới gầm của đường vành đai 3 trên cao. Với mặt cắt ngang là 4 m, làn đường được mở rộng sẽ đảm bảo cho một ôtô và xe máy lưu thông cùng lúc.

rao duong Nguyen Xien anh 10

Công nhân hoàn thiện những công đoạn cuối của hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại nút giao Nguyễn Trãi.

rao duong Nguyen Xien anh 11

Phần ngăn cách giữa đoạn đường mới mở với đường vành đai 3 hiện hữu cao khoảng 50 cm, nhằm tránh xung đột với luồng xe cộ tại lối lên đường cao tốc trên cao.

rao duong Nguyen Xien anh 12

Dải phân cách bên trái tuyến (gầm cầu cạn vành đai 3) được xén triệt để, song phần bên phải tuyến vẫn được các tiểu thương dựng lán tạm để kinh doanh. Tình trạng này khiến vỉa hè hoàn toàn biến mất khiến người đi bộ cũng không còn lối đi lại.

rao duong Nguyen Xien anh 13

Việc kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, tài xế dừng đỗ trái phép và đi ngược chiều khiến bức tranh giao thông qua khu vực này hỗn loạn. Tình trạng trên được phản ánh nhiều lần nhưng chính quyền quận Hoàng Mai không có phản hồi và phương án xử lý triệt để.

rao duong Nguyen Xien anh 14

Đoạn đường vành đai 3 được xén dải phân cách mở rộng (màu đỏ). Ảnh: Google Maps.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan