A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Donetsk gửi thư tới ông Kim Jong Un

Người đứng đầu "Cộng hòa Nhân dân Donetsk" tự xưng Denis Pushilin đã gửi thư tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, trong đó cam kết thúc đẩy hợp tác song phương cùng có lợi.

Trong bức thư, ông Pushilin "gửi lời chúc chân thành tới ông Kim Jong Un nhân dịp ngày giải phóng Triều Tiên (15/8) trên danh nghĩa 'Cộng hòa Nhân dân Donetsk' và với tư cách cá nhân", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 17/8.

Đề cập tới cuộc đấu tranh của nhân dân Triều Tiên trong quá khứ, ông Pushilin tuyên bố Donbas đang "đấu tranh để giành lại tự do và công lý, giống như người Triều Tiên đã làm 77 năm trước", theo nội dung bức thư.

quan he trieu tien donetsk anh 1

Người đứng đầu "Cộng hòa Nhân dân Donetsk" tự xưng Denis Pushilin. Ảnh: Reuters.

"Bức thư bày tỏ sự tin tưởng chắc chắn rằng 'Cộng hòa Nhân dân Donetsk' và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẽ đạt được mối quan hệ hợp tác song phương cùng có lợi, dựa trên lợi ích của người dân hai nước", KCNA tuyên bố. "Bức thư cũng chúc ông Kim Jong Un sức khỏe, hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp. Chúc mọi người dân Triều Tiên hạnh phúc, lao động tốt và phồn vinh".

Ông Pushilin hôm 13/7 tuyên bố Triều Tiên đã công nhận nền độc lập của "Cộng hòa Nhân dân Donetsk", theo TASS. Thông tin trên được KCNA xác nhận sáng 14/7. Theo hãng thông tấn này, Bình Nhưỡng "quyết định công nhận nền độc lập của 'Cộng hòa Nhân dân Donetsk' và 'Cộng hòa Nhân dân Luhansk', đồng thời bày tỏ ý mong muốn phát triển quan hệ vì độc lập, hòa bình và hữu nghị".

Bộ Ngoại giao Ukraine lập tức ra tuyên bố phản đối và cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên, theo AFP.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan