A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khảo sát xây đường huyết mạch nối tỉnh Đồng Nai - Bình Phước

Đồng Nai - UBND tỉnh khảo sát vị trí xây dựng cầu Mã Đà kết nối tỉnh Bình Phước ra Vành đai 4 - TPHCM, sân bay Long Thành.

Khảo sát xây đường huyết mạch nối tỉnh Đồng Nai - Bình Phước

Khu vực giáp ranh giữa tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai. Ảnh: HAC

Ngày 13.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà cùng các sở ngành như Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, UBND huyện Vĩnh Cửu… đã khảo sát vị trí đầu tư xây dựng cầu Mã Đà đoạn giáp ranh giữa huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bình Phước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà cùng các sở ngành khảo sát vị trí xây dựng cầu Mã Đà sáng ngày 13.3. Ảnh: HAC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà cùng các sở ngành khảo sát vị trí xây dựng cầu Mã Đà sáng 13.3. Ảnh: HAC

Tại buổi khảo sát, UBND tỉnh Đồng Nai và các sở ngành đã bàn bạc tìm phương án tối ưu, hiệu quả và nhanh nhất trong việc xây dựng tuyến đường kết nối tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai, từ đó kết nối với tuyến đường Vành đai 4 TPHCM và sân bay Long Thành, phát triển kinh tế vùng.

Đoạn đường đất bên phía tỉnh Đồng Nai ngay trạm kiểm lâm Rang Rang. Ảnh: HAC

Đoạn đường đất bên phía tỉnh Đồng Nai ngay trạm kiểm lâm Rang Rang. Ảnh: HAC

Đường bên phía tỉnh Bình Phước chờ kết nối. Ảnh: HAC

Đường bên phía tỉnh Bình Phước chờ kết nối. Ảnh: HAC

Trước đó, ngày 7.3, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Bình Phước và Đồng Nai về việc nghiên cứu phương án đầu tư khôi phục cầu Mã Đà. Trong đó có nội dung nghiên cứu đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bình Phước đầu tư mở rộng đường tỉnh 753 (tỉnh Bình Phước) kết nối đường tỉnh 761 (tỉnh Đồng Nai) qua cầu Mã Đà.

Ngày 11.2, UBND tỉnh Bình Phước cũng đã có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng) đề xuất phương án khôi phục cầu Mã Đà kết nối tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai.

Đường bên phía tỉnh Đồng Nai. Ảnh: HAC

Đường bên phía tỉnh Đồng Nai. Ảnh: HAC

Đường bên phía huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: HAC

Đường bên phía huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: HAC

UBND tỉnh Bình Phước đề xuất, từ TP Đồng Xoài đi theo đường tỉnh 753, qua cầu Mã Đà sang địa phận tỉnh Đồng Nai, đi theo các đường địa phương đến đường Vành đai 4 TPHCM (đoạn qua TP Biên Hòa) tỉnh Đồng Nai, tổng chiều dài 76km.

Với phương án này, tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 5.000 tỉ đồng.

Cầu Mã Đà nối đường 753 (tỉnh Bình Phước) với đường 761 (tỉnh Đồng Nai) bị đánh sập trong chiến tranh. Ảnh: HAC

Cầu Mã Đà nối đường 753 (tỉnh Bình Phước) với đường 761 (tỉnh Đồng Nai) bị đánh sập trong chiến tranh. Ảnh: HAC

Cũng theo UBND tỉnh Bình Phước, đây là phương án tuyến ngắn nhất và nhanh nhất đi theo đường hiện hữu trực tiếp kết nối các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Bình Phước nói riêng đến tỉnh Đồng Nai đi sân bay Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật