A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành hai công trình phục vụ đời sống Nhân dân

Ngày 25/10, quận Long Biên (Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ gắn biển công trình Tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử chùa Thanh Am, phường Thượng Thanh và Công viên Lâm Hạ, phường Bồ Đề. Đây là 2 trong nhiều công trình được gắn biển dịp này nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận Long Biên.

Tới tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy…

Về phía quận Long Biên có đồng chí Đường Hoài Nam, Thành ủy viên, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân quận cùng với các đồng chí Thường trực Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận…

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng công trình Chùa Thanh Am
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng công trình chùa Thanh Am

Chùa Thanh Am (còn gọi là Đông Linh Tự) là di tích lịch sử cấp quốc gia đã được Bộ Văn hóa, Thông tin và Thể thao (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng từ năm 1990.

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử Chùa Thanh Am thực hiện quy hoạch lại toàn bộ khuôn viên di tích với diện tích 2.780m2 và hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Cụ thể dự án tu bổ khu vực: Tam bảo, tam quan, nhà tổ, nhà mẫu, lầu cô, lầu cậu, nhà khách, khu bếp khu và vệ sinh. Tổng mức đầu tư cho công trình này là 37,9 tỷ đồng.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Mạnh Trình, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, công trình nhằm giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phục vụ du khách tham quan, tạo điều kiện cho công tác nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát huy giá trị di sản lịch sử, văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần, tín ngưỡng của Nhân dân.

Các đại biểu tham dự thực hiện nghi thức gắn biển công trình Chùa Thanh am
Các đại biểu tham dự lễ gắn biển công trình chùa Thanh Am

Đồng chí Nguyễn Mạnh Trình cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các tầng lớp Nhân dân phường Thượng Thanh và các phòng ban đơn vị quận nghiêm túc tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị của khu di tích.

Ngôi chùa sau khi được tu bổ sẽ là nơi tổ chức các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động văn hoá, lịch sử, sinh hoạt của Nhân dân; đồng thời cũng là nơi để các tín đồ Phật tử, Nhân dân trong và ngoài địa phương đến tham quan, hành Lễ.

Cũng trong sáng 25/10, Quận uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ quận Long Biên đã tổ chức lễ gắn biển công trình Công viên Lâm Hạ, phường Bồ Đề.

Lãnh đạo thành phố và lãnh đạo Quận Long biên cắt băng khánh thành công viên Lâm hạ
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội và quận Long biên cắt băng khánh thành công viên Lâm Hạ

Dự án “Xây dựng công viên, hồ tại ô quy hoạch E.2/CXKO3", phường Bồ Đề, quận Long Biên được thực hiện phù hợp với quy hoạch thoát nước chung Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năn 2050.

Dự án có tổng mức đầu tư là 19,65 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khu đất 13.628,1m2, với các hạng mục được đầu tư đồng bộ gồm: Xây dựng kè hồ, lan can, cải tạo môi trường hồ nước; đầu tư hệ thống cây xanh thảm cỏ, đường dạo 1,5m xung quanh hồ, sân tập và thiết bị tập thể thao ngoài trời...

Công viên Lâm Hạ hoàn thành và đưa vào khai thác, góp phần tạo điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan đô thị và môi trường; tạo nên không gian xanh - sạch - đẹp - hiện đại; trở thành điểm vui chơi, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thường xuyên, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần ngày càng cao của Nhân dân.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan