A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hạn chế phương tiện qua hầm vượt sông Sài Gòn đến cuối tháng 12

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM vừa thông báo hạn chế phương tiện đi qua hầm vượt sông Sài Gòn để thi công sửa chữa kết cấu công trình.

Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM, việc sửa chữa đường hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) đang được đơn vị triển khai và dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12.

Để không ảnh hưởng quá trình lưu thông của người dân, việc sửa chữa được triển khai cả hai hướng trong đường hầm chỉ diễn ra vào ban đêm, từ 23h đến 4h sáng hôm sau.

Hạn chế phương tiện qua hầm vượt sông Sài Gòn đến cuối tháng 12 - Ảnh 1.

Vị trí hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm).

Tuy nhiên, một số vị trí do chưa làm xong, che tạm bằng các tấm thép lớn khiến xe phải di chuyển chậm khi đi qua, dẫn đến ùn ứ vào giờ cao điểm buổi sáng. Người dân lưu thông hướng từ TP Thủ Đức vào quận 1 có xảy ra ùn ứ nhẹ.

Hiện tại, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM đã huy động người, phối hợp với lực lượng CSGT phân luồng từ xa để hạn chế các phương tiện dồn đến đường hầm cùng một thời điểm, dễ gây ùn tắc .

Đại diện Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM cho biết sẽ hạn chế các phương tiện lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn trong các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần (từ nay đến hết ngày 31/12).

Lộ trình lưu thông thay thế như sau:

Đối với hướng từ quận 1 đi TP Thủ Đức:

Đường Võ Văn Kiệt -> Đường song hành Võ Văn Kiệt -> Đường Võ Văn Kiệt -> Đường Tôn Đức Thắng -> Cầu Thủ Thiêm 2 (Cầu Ba Son) -> Đường Tố Hữu -> Đường Mai Chí Thọ.

Hướng từ TP Thủ Đức đi quận 1:

Đường Mai Chí Thọ - Đường Tố Hữu - Cầu Thủ Thiêm 2 (Cầu Ba Son) - Đường Lê Duẩn - Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Đường Võ Văn Kiệt.

Đường hầm sông Sài Gòn (hay còn gọi là hầm Thủ Thiêm) kết nối quận 2 (nay là TP Thủ Đức) với quận 1 trên tuyến đại lộ Đông – Tây. Công trình được thông xe vào tháng 11/2011 sau gần 7 năm thi công.

Đây là công trình hầm dìm vượt sông đầu tiên của Việt Nam, lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á.

Công trình do nhà thầu Nhật Bản thực hiện với chiều dài 2.250 m, trong đó phần hầm dài gần 1.500 m, rộng 33 m, cao 9 m, có 2 đường hầm riêng biệt với 6 làn xe cho 2 hướng lưu thông.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật