A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nội: Cảnh sát kịp thời hướng dẫn, giải cứu nhiều người thoát khỏi vụ cháy

Rạng sáng nay (27/6) lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã kịp thời cứu 4 người trong gia đình thoát khỏi đám cháy tại ngôi nhà nằm trong ngõ 103, phố 8/3, phường Quỳnh Mai.

Hà Nội: Cảnh sát kịp thời hướng dẫn, giải cứu nhiều người thoát khỏi vụ cháy

Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hai Bà Trưng tiến hành giải cứu 4 người mắc kẹt trong vụ cháy ở phố 8/3
Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hai Bà Trưng tiến hành giải cứu 4 người mắc kẹt trong vụ cháy ở phố 8/3

Ngày 27/6, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thông tin, vào hồi 4h15' cùng ngày, Công an quận nhận được tin báo cháy từ Trung tâm điều hành chỉ huy chữa cháy 114 xảy cháy tại nhà dân, địa chỉ: Số 53 ngõ 103 phố 8/3 phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Lúc này trong nhà còn 4 người đang bị mắc kẹt.

Ngay sau đó, chỉ huy Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) điều động 2 xe chữa cháy, cùng nhiều cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an phường sở tại và lực lượng chữa cháy tại chỗ tiến hành dập lửa. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chữa cháy và cứu nạn Công an quận Hai Bà Trưng tổ chức chữa cháy và triển khai giải cứu 4 người trong gia đình thoát nạn an toàn.

Đến 4h40’ đám cháy được dập tắt hoàn toàn, sức khỏe 4 người vừa được cứu thoát là: Hoàng Tuấn Hải (SN 1978 - chủ nhà), Lê Hồng Hạnh (SN 1979), Hoàng Minh Kiên (SN 2005) và Hoàng Minh Khang (SN 2011) đã ổn định bình thường.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Bắc Từ Liêm tiến hành phá cửa để tiếp cận, phun nước dập lửa
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy quận Bắc Từ Liêm tiến hành phá cửa để tiếp cận, phun nước dập lửa

Theo Chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hai Bà Trưng, ngay khi tới hiện trường, các cán bộ, chiến sĩ triển khai thang chuyên dụng lên tầng 3 của ngôi nhà, cứu 4 người mắc kẹt trong đám cháy. Đồng thời, triển khai các tổ phun nước chữa cháy, sau khoảng 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Khu vực cháy tại bếp tầng 2 của ngôi nhà. Hiện lực lượng chứa năng đang thống kê thiệt hại trong vụ cháy.

Sau khi được cứu thoát, ông Hoàng Tuấn Hải đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công an quận Hai Bà Trưng và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã cứu 4 người trong gia đình thoát nạn an toàn.

Được biết, khi các thành viên trong gia đình ông Hải đang ngủ thì có ngửi thấy mùi khét, ông Hải gọi mọi người chạy ra ban công, khi định quay xuống lấy bình chữa cháy nhưng khói, lửa quá lớn nên cả 4 người kẹt lại tại ban công.

“Sau đó tôi gọi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp theo số điện thoại 114. Khoảng 5 phút sau lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến chữa cháy và cứu thoát 4 người trong gia đình tôi an toàn”, ông Hoàng Tuấn Hải trình bày.

Trước đó vào khoảng 1h30’ rạng sáng 26/6, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cũng đã kịp thời cứu thoát 4 người trong đó có 2 cháu nhỏ (1 bé gái 4 tuổi và 1 bé gái 3 tháng tuổi) khỏi đám cháy tại số nhà 51, ngõ 43 Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm. Đến khoảng 2h45’ đám cháy được dập tắt hoàn toàn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan