A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đã trình cấp có thẩm quyền đề án nhân sự Mặt trận Tổ quốc

Đề án nhân sự của Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 đã được trình cấp có thẩm quyền xem xét, cho ý kiến chỉ đạo.

Đã trình cấp có thẩm quyền đề án nhân sự Mặt trận Tổ quốc

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Phương Thảo

Ngày 5.9, tại Hà Nội, Hội nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ 10, khóa IX đã diễn ra.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - nhấn mạnh, Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ này thực sự là đợt sinh hoạt chính trị mang tính xã hội sâu sắc và nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng và đã góp phần rất quan trọng để củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Theo ông Đỗ Văn Chiến, dự thảo Báo cáo chính trị trình đại hội đã được xin ý kiến rộng rãi trong cả trong và ngoài hệ thống Mặt trận. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tiểu ban Văn kiện đã nhận được hàng nghìn ý kiến tâm huyết, trách nhiệm đóng góp vào báo cáo.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã báo cáo cấp có thẩm quyền, xin ý kiến chỉ đạo. Tiểu Ban văn kiện và Ban Thường trực đã chỉ đạo tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý và xin ý kiến Đoàn Chủ tịch.

"Đến nay cơ bản đã hoàn thiện, tại cuộc họp hôm nay trình Ủy ban xin ý kiến để tiếp thu, hoàn thiện lần cuối để trình Đại hội lần thứ X" - ông Đỗ Văn Chiến nói.

Đối với dự thảo Đề án nhân sự của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, Tiểu ban nhân sự và Ban Thường trực đã xây dựng đề án về số lượng Ủy ban, Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực, cơ cấu, thành phần, địa bàn cư trú, lĩnh vực hoạt động... bước đầu đã lập danh sách cụ thể. Đề án đã được trình cấp có thẩm quyền xem xét, cho ý kiến chỉ đạo.

Ban Thường trực và Tiểu ban nhân sự đã chuẩn bị một bước cơ bản về nhân sự cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tham gia Ủy ban, Đoàn Chủ tịch và Ban Thường trực nhiệm kỳ này. Tại hội nghị này xin ý kiến của Ủy ban để tiếp thu, hoàn thiện trình cấp có thẩm quyền cho ý kiến chỉ đạo để trình đại hội.

Đề án nhân sự đã được trình cấp có thẩm quyền xem xét, cho ý kiến chỉ đạo. Ảnh: Phương Thảo

Đề án nhân sự đã được trình cấp có thẩm quyền xem xét, cho ý kiến chỉ đạo. Ảnh: Phương Thảo

Đối với việc nghiên cứu sửa đổi Điều lệ MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực và Tiểu ban đã chỉ đạo nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, đề xuất sửa đổi 3 nội dung trong Điều lệ để phù hợp với các quy định mới; đồng thời biên tập, điều chỉnh một số điều, khoản, câu chữ để Điều lệ có sức sống phù hợp trong giai đoạn mới.

Dự kiến Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X tổ chức trong 3 ngày 16, 17, 18.10.2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Cũng theo ông Đỗ Văn Chiến, tại hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 20 diễn ra vào ngày 4.9.2024 vừa qua, đã có 15 ý kiến phát biểu sâu sắc, trách nhiệm, tâm huyết. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chỉ đạo tiếp thu tối đa các ý kiến để báo cáo tại hội nghị Ủy ban hôm nay.

“Chúng tôi mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các cụ, các vị, các đồng chí tại hội nghị để chúng ta xây dựng được báo cáo chính trị, đề án nhân sự và các nội dung khác thật tốt, đảm bảo cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X diễn ra thành công” - ông Đỗ Văn Chiến nêu rõ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan