A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc điện đàm đầu tiên của tân thủ tướng Anh

Trong cuộc điện đàm đầu tiên với một lãnh đạo nước ngoài, Thủ tướng Rishi Sunak nói với tổng thống Volodymyr Zelensky rằng Anh sẽ dành sự hỗ trợ "nhanh và ổn định" cho Ukraine.

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh: Reuters.

"Thủ tướng cho biết sự ủng hộ của Anh đối với Ukraine sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi ông làm thủ tướng, và Tổng thống Zelensky có thể tin tưởng vào chính phủ của ông ấy sẽ tiếp tục đoàn kết", một phát ngôn viên của văn phòng thủ tướng nói về cuộc gọi đầu tiên của ông Rishi Sunak với một nhà lãnh đạo nước ngoài kể từ khi lên nắm quyền vài giờ trước đó, theo AFP.

"Thủ tướng cũng lưu ý tầm quan trọng về công việc của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế tại Ukraine nhằm đảm bảo an toàn hạt nhân và cung cấp sự minh bạch về mọi thông tin sai lệch", người phát ngôn nói thêm.

Đại diện văn phòng thủ tướng cũng cho biết ông Sunak nói với tổng thống Ukraine ông hy vọng họ sẽ "gặp mặt nhau sớm".

Viết trên Twitter sau cuộc gọi, ông Sunak cho biết đây là một "đặc ân" được nói chuyện với tổng thống Ukraine.

Trước đó, cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phát triển mối quan hệ rất thân thiết với ông Zelensky, với nhiều cuộc gặp trực tiếp giữa hai nhà lãnh đạo trong suốt nhiệm kỳ thủ tướng của ông.

Ông Zelensky, trong một bài đăng trên Twitter, gọi cuộc gọi với ông Sunak là một "cuộc trò chuyện tuyệt vời" với việc hai nhà lãnh đạo đồng ý "viết một chương mới" trong quan hệ giữa hai nước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan