A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cầu lớn trên Vành đai 4 đã hợp long, đang thi công những hạng mục cuối

Hà Nội - Cầu vượt đường sắt thuộc dự án đường song hành Vành đai 4 đã được hợp long, nhà thầu đang triển khai các hạng mục cuối.

Dự án thành phần 2.1 đầu tư xây dựng hệ thống đường song hành (đường đô thị) Vành đai 4 qua địa phận Hà Nội có tổng chiều dài tuyến khoảng 58,2km.

Tuyến đường đi qua các phường, xã: Kim Anh, Nội Bài, Mê Linh, Quang Minh, Tiến Thắng, Ô Diên, Đan Phượng, Hoài Đức, Dương Hòa, Sơn Đồng, An Khánh, Yên Nghĩa, Phú Lương, Bình Minh, Tam Hưng, Thường Tín, Hồng Vân.

Gói thầu số 8 xây dựng đường song hành Vành đai 4 dài khoảng 23km, qua địa bàn các xã Kim Anh, Nội Bài, Mê Linh, Quang Minh, Tiến Thắng. Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thái Yên đảm nhận thi công gói thầu này.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Đỗ Ngọc Sâm - Chỉ huy trưởng gói thầu số 8, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - cho biết, sau hơn 2 năm triển khai xây dựng, đến nay gói thầu số 8 đã đạt khối lượng khoảng 83%, đáp ứng tiến độ đề ra.

Gói thầu số 8 còn đảm nhận xây dựng 3 cầu trên tuyến, gồm: cầu vượt sông Cà Lồ, cầu vượt đường sắt tuyến Hà Nội - Lào Cai và cầu thôn Hậu.

Trong số này, cầu vượt đường sắt là công trình có quy mô lớn nhất với chiều dài gần 590m, gồm 27 nhịp cầu; bề rộng mặt cầu là 15m mỗi bên.

“Đến nay, cầu đã được hợp long. Tuần tới, nhà thầu sẽ tiến hành lắp đặt lan can cầu, đồng thời triển khai thảm nhựa bản mặt cầu và thi công hoàn thiện khe co giãn trên cầu” - ông Sâm nói.

Đối với hạng mục đường, cơ bản các đoạn tuyến thuộc gói thầu số 8 đã được thảm nhựa. Với một số đoạn mới nhận bàn giao mặt bằng, nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, dự kiến khoảng một tháng nữa sẽ hoàn thiện lớp nhựa.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, Chỉ huy trưởng Đỗ Ngọc Sâm cho biết, hiện vẫn còn một phần diện tích liên quan đến 2 trang trại ở đê tả sông Hồng (xã Tiến Thắng) chưa được bàn giao cho nhà thầu. Ngoài ra, còn một số điểm vướng hạ tầng ngầm, nổi cũng chưa được các đơn vị di dời.

“Chúng tôi đề nghị địa phương sớm bàn giao phần mặt bằng còn lại để nhà thầu thi công đồng bộ trên toàn dự án, đảm bảo tiến độ về đích trong năm 2025 theo chỉ đạo của thành phố” - ông Sâm nói.

ss
Đường song hành Vành đai 4 đoạn qua xã Nội Bài (Hà Nội), chiều 18.10. Ảnh: Sóng Hữu
ss
Phương tiện đã có thể di chuyển qua lại ở những đoạn đã hoàn thành thuộc gói thầu số 8. Ảnh: Sóng Hữu
ss
Cầu vượt đường sắt tuyến Hà Nội - Lào Cai với 27 nhịp thuộc gói thầu số 8 đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính. Ảnh: Sóng Hữu
ss
ss
Mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên cầu khoảng 15m. Ảnh: Sóng Hữu
ss
ss
ss
Tuần tới, nhà thầu sẽ huy động công nhân lắp đặt hệ thống lan can cầu, thảm nhựa và hoàn thiện khe co giãn. Ảnh: Sóng Hữu
ss
Cầu qua sông Cà Lồ cũng đã cơ bản hoàn thành những hạng mục chính. Ảnh: Sóng Hữu
ss
Máy móc, vật liệu tập kết thi công cầu qua thôn Hậu. Ảnh: Sóng Hữu
ss
Một khu dân cư xã Quang Minh được giải phóng mặt bằng cách đây không lâu. Ảnh: Sóng Hữu
ss
Máy móc thi công lu lèn nền đường khu vực nút giao đường song hành Vành đai 4 với đường 100 Mê Linh. Ảnh: Sóng Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan