A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thẩm định lại tiếng nổ của pháo hoa Z121

Nhà máy Z121 tạm dừng sản xuất một loại pháo hoa sau khi khách hàng phản ánh về việc sản phẩm có tiếng nổ lớn.

Trao đổi với Zing sáng 18/1, đại diện Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (nhà máy Z121) cung cấp thông tin về việc tạm ngừng kinh doanh sản phẩm giàn phun hoa không tiếng nổ để xem xét, điều chỉnh thiết kế cho phù hợp.

Theo đó, hai sản phẩm pháo hoa của nhà máy Z121 là giàn phun hoa và giàn phun viên được khách hàng tìm mua nhiều. Tuy nhiên, quá trình sử dụng, một số khách hàng phản ánh pháo có âm thanh như tiếng pháo hoa nổ.

Z121 dung ban gian phun hoa anh 1

Z121 tạm ngừng bán sản phẩm giàn phun hoa sau khi có phản ánh về việc sản phẩm có tiếng nổ lớn. Ảnh: Hội pháo hoa Z121.

Z121 tạm ngừng bán sản phẩm giàn phun hoa sau khi có phản ánh về việc sản phẩm có tiếng nổ lớn. Ảnh: Hội pháo hoa Z121.

Sau khi nhận được phản ánh, nhằm bảo đảm an toàn cho khách hàng, từ ngày 15/1, Z121 tạm ngừng bán 2 sản phẩm trên để phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) kiểm tra, đánh giá.

Ngày 17/1, kết quả kiểm tra cho thấy sản phẩm giàn phun viên khi kích hoạt có cường độ âm thanh 54 dB, giàn phun hoa có âm thanh 89 dB, nằm trong tiêu chuẩn cho phép (không lớn hơn 120 dB theo QCVN 04:2021/BCA). Mức tiếng ồn này phù hợp với tiêu chuẩn của nhiều nước đối với pháo hoa giải trí như tiêu chuẩn Anh 2015 No.1553 quy định âm thanh không lớn hơn 120 dB; tiêu chuẩn của Nga GOST 33732-2016 quy định không lớn hơn 125 dB...

Từ ngày 17/1, Z121 quyết định sản phẩm giàn phun viên vẫn được sản xuất, kinh doanh bình thường. Tuy nhiên, tiếp thu ý kiến của khách hàng và để bảo đảm an toàn tuyệt đối, công ty đã quyết định tạm dừng cung cấp sản phẩm giàn phun hoa để nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp.

Z121 cho biết với những sản phẩm giàn phun hoa đã cung cấp ra thị trường, khách hàng vẫn có thể sử dụng bảo đảm chất lượng, an toàn khi tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin nhà máy Z121 dừng bán cả 2 loại pháo hoa là giàn phun hoa và giàn phun viên. Đại diện nhà máy khẳng định thông tin này chưa chính xác, gây hoang mang cho khách hàng và ảnh hưởng uy tín của công ty. Vị này khẳng định sản phẩm giàn phun viên vẫn được bán bình thường.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan