A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Ninh: Hàng chục nghìn người tham gia chạy tập thể hưởng ứng ngày chạy Olympic

Sáng ngày 27/3, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Quảng Ninh, Giải Việt dã truyền thống lần thứ 51, Giải chạy tập thể lần thứ 28 năm 2022 và hưởng ứng SEA Games 31.

Tham gia buổi lễ có trên 3.000 VĐV là cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động… đến từ các sở, ban, ngành, 13 huyện, thị xã, thành phố và các ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Lễ phát động năm nay được Quảng Ninh tổ chức đồng loạt theo 3 cấp gắn với Lễ khai mạc Đại hội thể đục thể thao các cấp của tỉnh; đặc biệt đánh dấu sự kiện lần đầu tiên Quảng Ninh vinh dự được lựa chọn tổ chức 7 môn thi đấu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào tháng 11/2022.

Đông đảo người dân sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh tham gia cuộc vận động. Các VĐV hào hứng tham gia chạy tập thể khoảng 1km trên tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), sát bên di sản Vịnh Hạ Long
Đông đảo người dân sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh tham gia cuộc vận động. Các VĐV hào hứng tham gia chạy tập thể khoảng 1km trên tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), sát bên di sản Vịnh Hạ Long

Cùng với Lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic cấp tỉnh, hơn 100 vận động viên thuộc 13 huyện thị xã, thành phố đã tham gia giải chạy việt dã truyền thống với các nội dung 6km, 4km, 2km.

Đây là một trong các hoạt động thiết thực đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021 - 2030, phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước" và góp phần hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực và trí lực của người dân.

Lễ phát động năm nay được Quảng Ninh tổ chức đồng loạt theo 3 cấp gắn với Lễ khai mạc Đại hội thể đục thể thao các cấp của tỉnh.
Lễ phát động năm nay được Quảng Ninh tổ chức đồng loạt theo 3 cấp gắn với Lễ khai mạc Đại hội thể đục thể thao các cấp của tỉnh

Nhờ tổ chức, phát động tốt, Thể thao Quảng Ninh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhiều công trình thể thao quy mô, hiện đại được tỉnh đầu tư xây dựng.

Tới nay, tỷ lệ người dân tập TDTT thường xuyên đạt 40,5%; các gia đình đạt 23%. Các VĐV, HLV của tỉnh thi đấu các giải thể thao quốc gia và quốc tế đạt thành tích cao, đặc biệt tại các ĐHTT toàn quốc và ĐHTT Đông Nam Á, châu lục và thế giới, góp phần nâng cao vị thế của thể thao Quảng Ninh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan