A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều người ở miền Tây dùng can nhựa mua xăng

Nghe tin xăng sẽ tăng giá hơn 3.000 đồng mỗi lít từ chiều 11/3, nhiều người ở miền Tây đã dùng can nhựa đi mua dự trữ.

Hai ngày qua, nhiều cửa hàng xăng dầu ở miền Tây có lượng khách hàng tăng vọt. Khi nghe tin xăng sẽ tăng giá hơn 3.000 đồng/lít, người dân đều tranh thủ đổ đầy bình vào sáng 11/3.

Theo quán sát của Zing, nhiều người dân các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng đã tranh thủ dùng can nhựa mua 10-20 lít trước giờ xăng tăng giá. Khách hàng tập trung nhiều tại các cửa hàng và đại lý thuộc hệ thống của Petrolimex.

Nguoi mien Tay do xo di mua xang anh 1

Người dân Sóc Trăng mang can nhựa đi mua xăng trước giờ tăng giá. Ảnh: Việt Tường.

Ông Nguyễn Hùng Em, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng, cho biết các đội đã kết hợp với lực lượng chức năng kiểm tra tất cả cửa hàng xăng dầu trong toàn tỉnh. Một số cửa hàng xăng dầu nhỏ lẻ đã hết nhiên liệu nhưng không dám đóng cửa vì sợ bị phạt.

"Hệ thống của Petrolimex với 31 cửa hàng và 18 đại lý nhượng quyền đều đầy đủ xăng dầu. Các hệ đầu mối khác phân phối cho các cửa hàng nhỏ giọt nên không có xăng để bán. Trước đây, nhiều cửa hàng được phân phối 7.000-10.000 lít mỗi tháng, hiện nay chỉ được 1.000-2.000 lít", ông Hùng Em chia sẻ.

Nguoi mien Tay do xo di mua xang anh 2

Từ tối 10/3, các cửa hàng xăng dầu của hệ thống Petrolimex có rất nhiều khách chạy xe máy đến đổ xăng. Ảnh: Việt Tường.

Toàn tỉnh Sóc Trăng có 465 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Trong đó, một trường hợp bị tước giấy phép kinh doanh, 8 cửa hàng tạm ngưng hoạt động do được sự chấp thuận của ngành chức năng, 3 trường hợp do trụ bơm hư hỏng, chờ sang bán.


Tác giả: Việt Tường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan