A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hộ dân có F0 bị khóa cổng ở Hưng Yên: 'Giữ cho dân, đừng đẩy cái khó cho dân'

PGS.TS Bùi Thị An cho rằng, việc khóa cổng hộ dân có F0 sẽ giúp chính quyền dễ quản lý nhưng lại đẩy khó khăn cho người dân.

Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống về việc một hộ dân có F0 ở xã Đồng Than (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) bị trưởng thôn khóa cổng, PGS.TS Bùi Thị An - nguyên Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và Phát triển cộng đồng cho rằng, việc khóa cổng nhà hộ dân có F0 như ở xã Đồng Than là không đúng quy định và tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, gia đình trên có F0 nên xin tự cách ly tại nhà. Sau đó, xã xuống vận động gia đình lên khu cách ly tập trung hoặc khóa cửa để phòng dịch cho tốt nhưng gia đình chị T. đều không đồng ý. Khi khóa cổng, chính quyền đã để lại số điện thoại, hàng ngày có người đến kiểm tra, sẽ đáp ứng ngay khi gia đình có yêu cầu gì. Mục đích khóa cổng nhằm dễ dàng quản lý F0, đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

Theo ông Nam, việc xuất hiện clip trên do trưởng thôn thiếu linh hoạt, không báo cáo lên xã khi người dân không đồng ý khóa cổng. Sau đó, xã đã chỉ đạo thôn mở khóa ngay cho gia đình chị T.

Trước, trong và sau Tết, mỗi ngày xã có 4 - 5 ca F0, tuy nhiên, gần đây số ca mắc tăng đột biến. Số F0 ghi nhận tính đến ngày 22/2 là hơn 400 ca. Từ một tuần trở lại đây, hằng ngày bình quân khoảng 18 - 20 ca mắc COVID-19.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan