Hàng hóa chôn chân tại Thâm Quyến, chủ shop Taobao "chan cơm bằng nước mắt": Người ngừng order vô thời hạn, người lỗ ròng hơn 130 triệu
Trước tình hình tắc nghẽn tại biên giới Việt - Trung kéo dài, loạt shop Taobao cũng lâm vào cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Trong khi đó nhiều khách hàng đã bấm hủy đơn vì phải chờ quá lâu.
Từ đầu tháng 2 năm nay, tình hình giao thương, thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới Việt - Trung dần trở nên phức tạp do số lượng ca nhiễm Covid-19 tăng chóng mặt, Trung Quốc phải phong tỏa toàn bộ thành phố Thâm Quyến. Trước tình trạng này, hội chị em đam mê shopping đang đứng ngồi không yên vì đơn hàng đã đặt được 2 - 3 tuần mà vẫn chỉ thấy thông báo đã xuất kho Thâm Quyến . Tuy nhiên, nếu khách hàng lo lắng không biết đơn hàng giờ nơi đâu thì các shop order như đang ngồi trên đống lửa vì ''tiến không được, lùi không xong''.
Liên hệ với bạn Long Nguyễn - chủ shop của một gian hàng order Taobao trên sàn TMĐT, chúng tôi được biết tình hình kinh doanh của shop đang gặp nhiều khó khăn vì hầu hết các đơn hàng của shop đều đang trong tình trạng ''đóng băng'': Bên mình chủ yếu là nhập hàng order theo yêu cầu của khách. Thế nhưng, trước tình hình ùn tắc biên giới như hiện tại, các đơn hàng không được thông quan để trả về theo đúng lịch hẹn. Thậm chí, hiện giờ phía nhà cung cấp còn không thể giao hàng thêm được mà hàng cũng không thể đi qua. Theo mình được biết, nông sản là ngành hàng được ưu tiên đầu tiên còn đồ gia dụng hay may mặc như bên mình thì chưa biết bao giờ mới được cho qua.

Nhiều shop cũng ''khốn khổ'' trước thông báo tạm ngưng thông quan tại các cửa khẩu biên giới
Không chỉ shop của Long Nguyễn, các shop order khác cũng lâm vào tình cảnh tương tự khi nhiều đơn từ cuối tháng 2 đến giờ vẫn chưa về. Ngoài ra, có shop còn không dám nhận order vì không thể đảm bảo thời gian giao hàng cho khách. Các đơn hàng trên sàn TMĐT cũng bị hủy do quá thời gian giao. Chủ shop Cullot3_Official chia sẻ: Thông thường chỉ mất khoảng 10-12 ngày là hàng về nhưng hiện nay thì 3 tuần rồi hàng vẫn chưa về đc. Việc này ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm khách hàng cũng như việc xét duyệt shop yêu thích của shop mình. Hiện tại shop mình đang tạm ngưng nhận order và đợi tình hình biên ổn định mới nhận order lại, còn các đơn đã đặt hàng bên mình đang về bằng đường biển.
Các shop order đăng thông báo hy vọng được khách hàng thông cảm


Rất nhiều đơn hàng của khách đang trong tình trạng ''đóng băng'' nhiều ngày