A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làn sóng mở rộng tại Việt Nam của các nhà bán lẻ Nhật: Uniqlo khai trương cửa hàng thứ 16 sau hơn 3 năm

Cửa hàng mới của Uniqlo tọa lạc tại thành phố Thủ Đức, TP. HCM với diện tích bán hàng hơn 1.600m2.

"Làn sóng" mở rộng tại Việt Nam của các nhà bán lẻ Nhật: Uniqlo khai trương cửa hàng thứ 16 sau hơn 3 năm - Ảnh 1.

Các đại diện cắt băng khánh thành cửa hàng thứ 16 của Uniqlo tại Thiso Mall Sala, TP. HCM.

3 năm với 15 cửa hàng bán lẻ tại 3 khu vực, cùng cửa hàng trực tuyến Uniqlo.com thực sự là một hành trình đáng nhớ. Tất cả là nhờ sự hỗ trợ mạnh mẽ không ngừng từ khách hàng và cộng đồng địa phương trong suốt thời gian qua”, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam Hideki Nishida phát biểu về việc khai trương cửa hàng mới tại TP. HCM hôm 30/3.

Việc khai trương cửa hàng bán lẻ thứ 16 tại trung tâm phát triển mới của TP. HCM sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của LifeWear tới các phân khúc khách hàng khác nhau, hòa cùng sự phát triển chung của toàn thành phố”, ông bày tỏ.

Cửa hàng thứ 16 của Uniqlo tọa lạc tại Thiso Mall Sala – trung tâm mua sắm mới đi vào hoạt động từ cuối năm 2022 với quy mô 33.000 m2, thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

Theo Uniqlo, vị trí cửa hàng mới được bao quanh bởi mạng lưới giao thông chiến lược của khu vực, cùng diện tích bán hàng hơn 1.600m2 sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm hấp dẫn, phù hợp với phong cách hiện đại của cư dân tại đây. Những khách hàng đầu tiên đến Uniqlo Thiso Mall Sala sẽ có cơ hội nhận được nhiều quà tặng và ưu đãi.

Uniqlo ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 12/2019 với cửa hàng đầu tiên tại TTTM Parkson Lê Thánh Tôn (TP.HCM). Đây được xem là cửa hàng có diện tích lớn nhất của Uniqlo tại Đông Nam Á. Từ đó đến nay, thương hiệu thời trang Nhật Bản liên tục mở rộng quy mô và giờ đây cán mốc 16 cửa hàng tại Việt Nam.

"Làn sóng" mở rộng tại Việt Nam của các nhà bán lẻ Nhật: Uniqlo khai trương cửa hàng thứ 16 sau hơn 3 năm - Ảnh 2.

Cách đây không lâu, một thương hiệu bán lẻ khác đến từ Nhật Bản là MUJI cũng khai trương cửa hàng thứ 5 ở trung tâm thương mại Vincom Thảo Điền (TP. HCM), đồng thời dự kiến mở cửa hàng thứ 6 ở AEON Mall Hà Đông (Hà Nội).

Tốc độ 5 cửa hàng sau hơn 2 năm rưỡi gia nhập thị trường không nhanh. Tuy nhiên, so với các thị trường châu Á lân cận như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, các cửa hàng MUJI tại Việt Nam đang có diện tích bán lẻ trung bình lớn nhất, khoảng 2.000 m2.

Ngoài ra, một “ông lớn” bán lẻ khác của Nhật tại Việt Nam là AEON cũng đang nỗ lực mở rộng. Tháng trước, dự án AEON Mall Huế chính thức được khởi công với tổng mức đầu tư gần 170 triệu USD, tổng diện tích mặt bằng hơn 86.000 m2. Đây là AEON Mall thứ 7 tại Việt Nam và là TTTM đầu tiên của AEON tại miền Trung.

Theo kết quả khảo sát được Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) thực hiện năm 2022, 60% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh trong 1-2 năm tới. Tỷ lệ này đứng đầu ASEAN và xét theo khu vực chỉ đứng sau Ấn Độ, Bangladesh.

Kế hoạch của các doanh nghiệp Nhật Bản được cho là xuất phát từ kỳ vọng vào khả năng tăng doanh thu nhờ mở rộng thị trường, tăng xuất khẩu và tiềm năng tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật