A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đóng loạt cửa hàng, doanh thu Thế Giới Di Động sụt giảm sau khi vừa tăng trưởng mạnh trong tháng 10

Xét trong tháng 11 vừa qua, doanh thu cả ba chuỗi cửa hàng chính là Thế Giới Di Động – Top zone, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh đều sụt giảm so với tháng trước.

Đóng loạt cửa hàng, doanh thu Thế Giới Di Động sụt giảm sau khi vừa tăng trưởng mạnh trong tháng 10

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa cập nhật kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm 2023 với doanh thu lũy kế đạt 107.954 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, công ty đã hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu cả năm. Doanh thu từ kênh online giảm 12% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng 14.700 tỷ.

Riêng trong tháng 11, tổng doanh thu của MWG đạt hơn 9.900 tỷ đồng, tương ứng tháng 11 năm ngoái, tuy nhiên giảm 11% so với con số cao kỷ lục của tháng 10 liền trước. Đây cũng là mức doanh thu thấp nhất của MWG kể từ tháng 7/2023.

photo-1703475913147

Xét trong tháng 11 vừa qua, doanh thu cả ba chuỗi cửa hàng chính là Thế Giới Di Động – Top zone, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh đều sụt giảm so với tháng trước. Trong đó, chuỗi Thế Giới Di Động sụt giảm doanh thu 27% xuống 2.300 tỷ đồng. MWG cho biết nguyên nhân chủ yếu do nhu cầu Iphone hạ nhiệt sau đợt cao điểm ra mắt sản phẩm mới.

Tương tự, do vào mùa thấp điểm đối với ngành hàng điện máy, chuỗi Điện Máy Xanh ghi nhận doanh thu gần 4.300 tỷ, giảm 9% so với tháng 10 trước đó.

Với Bách Hóa Xanh, doanh thu tháng 11 đạt xấp xỉ 3.000 tỷ, sụt nhẹ 2% so với tháng 10/2023, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 1,75 tỷ đồng/cửa hàng. Lũy kế 11 tháng đầu năm, hệ thống siêu thị của MWG mang về 28.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

photo-1703475948741

MWG cũng cho biết công ty đang tích cực triển khai tái cấu trúc toàn diện từ khối cửa hàng, kho vận đến các phòng ban hậu cầu, quản lý doanh nghiệp nhằm hướng tới năm 2024 tăng trưởng doanh thu, thị phần và lợi nhuận cải thiện. Các hoạt động được thực hiện bao gồm tập trung giữ các hoạt động cốt lõi, các chuỗi/cửa hàng/ ngành hàng tạo ra giá trị cho doanh nghiệp ở hiện tại hoặc trong tương lai gần; rà roát loại bỏ lãng phí, tạm hoãn đầu tư cho các dự án R&D trung và dài hạn; phân bổ lại nguồn lực; giải quyết các vấn đề dôi dư nguồn lực phát sinh do tái cấu trúc.

Riêng trong tháng 10 và tháng 11, công ty đã đóng gần 150 cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động/ Điện Máy Xanh/ Topzone và sẽ tiếp tục đóng một số cửa hàng kém hiệu quả trong tháng 12 để ổn định hoạt động, chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm đợt Tết Nguyên đán 2024. Trong khi đó, các chuỗi Bách Hóa Xanh, An Khang và Avakids đã hoàn tất việc rà soát đóng cửa hàng trong tháng 11 và sẽ duy trì ổn định kể từ tháng 12. Các chi phí liên quan tới đóng cửa hàng trong quý 4 năm nay sẽ được phản ánh đầy đủ trong kết quả của năm 2023 và không ảnh hưởng tới năm sau.

Tại thời điểm cuối tháng 11, MWG có 1.100 cửa hàng Thế Giới Di Động/ Top zone, 2.210 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.697 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 527 nhà thuốc An Khang.

photo-1703476259158


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật