Đóng loạt cửa hàng, doanh thu Thế Giới Di Động sụt giảm sau khi vừa tăng trưởng mạnh trong tháng 10
Xét trong tháng 11 vừa qua, doanh thu cả ba chuỗi cửa hàng chính là Thế Giới Di Động – Top zone, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh đều sụt giảm so với tháng trước.
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa cập nhật kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm 2023 với doanh thu lũy kế đạt 107.954 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, công ty đã hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu cả năm. Doanh thu từ kênh online giảm 12% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng 14.700 tỷ.
Riêng trong tháng 11, tổng doanh thu của MWG đạt hơn 9.900 tỷ đồng, tương ứng tháng 11 năm ngoái, tuy nhiên giảm 11% so với con số cao kỷ lục của tháng 10 liền trước. Đây cũng là mức doanh thu thấp nhất của MWG kể từ tháng 7/2023.
Tương tự, do vào mùa thấp điểm đối với ngành hàng điện máy, chuỗi Điện Máy Xanh ghi nhận doanh thu gần 4.300 tỷ, giảm 9% so với tháng 10 trước đó.
Với Bách Hóa Xanh, doanh thu tháng 11 đạt xấp xỉ 3.000 tỷ, sụt nhẹ 2% so với tháng 10/2023, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 1,75 tỷ đồng/cửa hàng. Lũy kế 11 tháng đầu năm, hệ thống siêu thị của MWG mang về 28.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.
Riêng trong tháng 10 và tháng 11, công ty đã đóng gần 150 cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động/ Điện Máy Xanh/ Topzone và sẽ tiếp tục đóng một số cửa hàng kém hiệu quả trong tháng 12 để ổn định hoạt động, chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm đợt Tết Nguyên đán 2024. Trong khi đó, các chuỗi Bách Hóa Xanh, An Khang và Avakids đã hoàn tất việc rà soát đóng cửa hàng trong tháng 11 và sẽ duy trì ổn định kể từ tháng 12. Các chi phí liên quan tới đóng cửa hàng trong quý 4 năm nay sẽ được phản ánh đầy đủ trong kết quả của năm 2023 và không ảnh hưởng tới năm sau.
Tại thời điểm cuối tháng 11, MWG có 1.100 cửa hàng Thế Giới Di Động/ Top zone, 2.210 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.697 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 527 nhà thuốc An Khang.