A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ thương hiệu Kun, Ba Vì đổi tên thành LOF: Tham vọng thành doanh nghiệp tỷ đô, cung cấp 1 triệu tấn sản phẩm mỗi năm cho thị trường

Công ty Cổ phần sữa Quốc tế IDP – chủ sở hữu của nhiều thương hiệu như sữa Kun, sữa LOF Ba Vì, Malto, LOF, LIF, đổi tên thành Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF, chuyển trụ sở từ Hà Nội vào Bình Dương.

Chiều 19/7, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF. Theo ông Bùi Hoàng Sang – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF, với một doanh nghiệp, tên thương hiệu có ý nghĩa quan trọng, đại diện và nâng đỡ cho sản phẩm.

"Tuy nhiên, khi nhắc về IDP người dùng không biết, không hiểu, họ chỉ biết sữa Kun, Malto, Lof, Lof Ba Vì... Chính vì vậy, tôi nảy ra ý tưởng, tại sao không dùng những gì đã thân thuộc, gắn bó với người dùng để làm tên cho thương hiệu", ông Sang lý giải nguyên nhân của việc thay đổi tên thương hiệu.

Người đứng đầu hãng sữa này cũng cho biết, LOF còn được diễn giải thành "Lots of love" (Rất nhiều tình yêu). Do đó, việc đổi tên thương hiệu còn nhằm truyền tải văn hóa công ty – yếu tố nền tảng trong vận hành.

Chủ thương hiệu Kun, Ba Vì đổi tên thành LOF: Tham vọng thành doanh nghiệp tỷ đô, cung cấp 1 triệu tấn sản phẩm mỗi năm cho thị trường- Ảnh 1.

Ngoài việc đổi tên thương hiệu, trụ sở chính của công ty đã chuyển từ huyện Ba Vì, Hà Nội đến khu công nghiệp Bàu Bàng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Nhà máy Bàu Bàng sẽ vận hành đầu năm 2025, với quy mô và công suất 300.000 tấn sản phẩm/năm.

Ngoài nhà máy Bàu Bàng, công ty cũng đang sở hữu hai nhà máy ở Ba Vì và ở Củ Chi với tổng công suất cũng lên đến 300.000 tấn sản phẩm/năm góp phần tăng khối lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường lên đến gần 1 triệu tấn/năm vào năm 2025. Điều này đảm bảo khả năng cung ứng những sản phẩm đạt chất lượng chuẩn quốc tế ra thị trường trong thời gian nhanh nhất tại các nhà máy LOF.

Trong tương lai, LOF sẽ đẩy mạnh chiến lược cung cấp các sản phẩm ăn uống chất lượng cao, trở thành một phần trong mỗi gia đình Việt, biến LOF trở thành một mảnh ghép yêu thương với họ.

Hiện thực hóa chiến lược này, cuối quý I/2024, LOF ra mắt loạt sản phẩm như Sữa thạch Kun Kun, Bánh gạo dinh dưỡng Kun. Trả lời báo chí, ông Bùi Hoàng Sang cho biết, hiện sữa thạch là sản phẩm tăng trưởng tốt nhất trong tất cả các sản phẩm, đóng góp khoảng 20% doanh thu cho LOF.

Chủ thương hiệu Kun, Ba Vì đổi tên thành LOF: Tham vọng thành doanh nghiệp tỷ đô, cung cấp 1 triệu tấn sản phẩm mỗi năm cho thị trường- Ảnh 2.

Ngoài các dòng sản phẩm chính, mỗi năm, LOF sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông thương hiệu mang tính vừa giải trí vừa giáo dục mới. Trong đó, KUN Galaxy - một vũ trụ giải trí ứng dụng các công nghệ tạo hình 3D, công nghệ thực tế ảo có tính học tập cao, giúp trẻ em khai phá trí tò mò và tìm hiểu kiến thức bổ ích về vũ trụ không gian bao la.

Năm nay, thương hiệu sữa 20 năm tuổi mục tiêu doanh thu thuần năm 2024 là 7.800-8.000 tỷ đồng, tương ứng tăng 17-20% so với 2023. Lợi nhuận dự kiến ở mức 850-950 tỷ đồng.

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 223 tỷ đồng - tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ Campuchia đóng góp 10% vào tổng doanh số.

5 năm tới, ông Sang cho biết, đặt kỳ vọng doanh số gấp đôi và trong dài hạn có thể đưa LOF vào danh sách các công ty Việt đặt doanh thu USD. Với kế hoạch "go global", hiện ngoài Campuchia và Indonesia, Sữa Quốc tế LOF sẽ mở thêm các trụ sở mới ở khu vực Đông Nam Á.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan