A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biểu dương SABECO vì có đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước

SABECO vừa được biểu dương vì những nỗ lực duy trì việc làm và đảm bảo thu nhập cho hơn 13.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp, đóng góp trên 11.000 tỷ đồng vào Ngân sách Nhà nước...

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa được biểu dương vì những nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập cho hơn 13.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp. Đồng thời, SABECO đã đóng góp trên 11.000 tỷ đồng vào Ngân sách Nhà nước (NSNN) kể cả trong giai đoạn 2020 - 2022, nằm trong nhóm đầu ngành sản xuất đồ uống.

Theo một nghiên cứu của NielsenIQ Việt Nam, nhãn hiệu Bia Saigon dẫn đầu về thị phần bia theo sản lượng tính đến tháng 8/2023.

Tại Hội nghị biểu dương người nộp thuế “Nỗ lực vượt khó và đóng góp lớn vào Ngân sách Nhà nước giai đoạn 2020 - 2022” tổ chức ngày 20/10, SABECO vinh dự được Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tặng bằng khen vì những nỗ lực vượt khó và có đóng góp lớn vào NSNN đoạn 2020 - 2022, đồng thời tham gia triển khai tốt các chương trình chuyển đổi số của ngành Tài chính, ngành Thuế.

anh Trần Nguyên Trung - Kế Toán Trưởng SABECO
Kế toán trưởng Trần Nguyên Trung - Đại diện SABECO nhận khen thưởng từ Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế

Trong năm 2022, SABECO ghi nhận doanh thu thuần đạt 34,979 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5,500 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 32% và 40% so với 2021. Đây là kết quả vượt trội so với mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng đặt ra vào năm ngoái, đồng thời cũng là mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay của công ty. Dù gặp phải rất nhiều thách thức, khó khăn khi nền kinh tế Việt Nam đang từng bước phục hồi sau đại dịch COVID-19, kết quả kinh doanh năm 2022 đã cho thấy sức bật bền bỉ của SABECO và sự phục hồi mạnh mẽ của doanh nghiệp.

2022 cũng là năm đánh dấu một cột mốc quan trọng của SABECO khi doanh nghiệp bước vào giai đoạn 2 của quá trình chuyển đổi, tập trung vào 6 trụ cột chiến lược gồm: Bán hàng (Sales), Thương hiệu/Tiếp thị (Brand/Marketing), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Con người (People) và Mở khóa (Unlock) với sự hỗ trợ của dự án SABECO 4.0 và quản trị.

Kết quả kinh doanh vượt trội năm 2022 đã phản ánh bước đi thành công của SABECO trong tiến trình chuyển đổi các quy trình kinh doanh cốt lõi, thúc đẩy các sáng kiến tiếp thị và bán hàng, kiểm soát chi phí và hiệu suất sản xuất hiệu quả trên toàn chuỗi cung ứng thông qua việc áp dụng chuyển đổi số SABECO 4.0.

Trong giai đoạn 2022 - 2023, SABECO đã đầu tư nâng công suất nhà máy Bia Sài Gòn Quảng Ngãi lên đến 250 triệu lít/năm; Tiếp tục lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà cho 17 nhà máy thuộc SABECO; Triển khai dự án Tổng thể kho bãi - điều vận có tổng diện tích 31.000m2, sức chứa 30.000 pallet, nhằm đảm bảo tối ưu hóa việc bảo quản và lưu trữ hàng hóa và cung ứng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.

Các doanh nghiệp
Các doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu đượcbiểu dương tại buổi lễ

Thời gian tới, SABECO tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi, tập trung toàn lực vào việc củng cố vị thế tại thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế thông qua những chiến lược phát triển bán hàng và kinh doanh tiếp thị, phát triển mạnh hơn danh mục sản phẩm, củng cố năng lực phân phối thị trường, đồng thời tiếp tục thúc đẩy hiệu quả cung ứng và sản xuất, cũng như áp dụng số hoá các quy trình kinh doanh trên toàn hệ thống SABECO.

Hơn nữa, cùng với mục tiêu phát triển kinh doanh và các kế hoạch hành động, SABECO hướng vào thực hiện mục tiêu phát triển bền vững 4C, trong đó, bao gồm các sáng kiến ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) phù hợp với mục tiêu chung của Tập đoàn và mục tiêu chiến lược quốc gia. SABECO cam kết nỗ lực không ngừng như một doanh nghiệp công dân đầy tự hào và có trách nhiệm, nhằm góp phần mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Có thể thấy, cam kết tăng trưởng và phát triển bền vững của SABECO được khẳng định rõ nét trong nhiều năm qua khi công ty đã tạo thay đổi để thích ứng với sự thay đổi của người tiêu dùng, bằng cách tái ra mắt để định vị các sản phẩm Bia Saigon và giới thiệu các dòng sản mới như: Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill, Bia Saigon Coffee Infused Beer - Bia Saigon vị cà phê, Bia Lạc Việt và các dòng sản phẩm bia phiên bản giới hạn nhằm quảng bá tài năng của đội ngũ nghệ nhân ủ bia người Việt và giúp tăng thêm sự trải nghiệm cho người tiêu dùng yêu mến thương hiệu “bia quốc dân” - Bia Saigon.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan