A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Amanotes và Butterfly Ventures chốt khoản đầu tư 7 chữ số tại vòng gọi vốn Pre-Series A cho Reactional Music

Amanotes - nhà phát hành trò chơi âm nhạc số một thế giới về lượng người dùng - chính thức thông báo về việc hợp tác thành công với Butterfly Ventures (Quỹ đầu tư mạo hiểm về công nghệ tại Bắc Âu) tại vòng gọi vốn Pre-Series A trong thỏa thuận đầu tư cho Reactional Music - Công ty công nghệ đổi mới trong lĩnh vực kỹ thuật phân phối và cá nhân hóa âm nhạc trên trò chơi đa nền tảng.

Ông Bill Võ, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập của Amanotes khẳng định việc đầu tư vào Reactional Music là bước đi chiến lược của doanh nghiệp nhằm hoàn thiện hệ sinh thái âm nhạc tương tác và nâng cao trải nghiệm người dùng

Ông Bill Võ, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập của Amanotes khẳng định việc đầu tư vào Reactional Music là bước đi chiến lược của doanh nghiệp nhằm hoàn thiện hệ sinh thái âm nhạc tương tác và nâng cao trải nghiệm người dùng

Ngoài ra, vòng gọi vốn này cũng được hỗ trợ bởi một số nhà đầu tư thiên thần, trong đó có Kelly Sumner - cựu Chủ tịch của Mediatonic, hiện là Giám đốc điều hành của Red Octane và Take 2 Interactive. Theo công bố, tổng số vốn đầu tư của thương vụ này lên đến 2,05 triệu đô la Mỹ.

Reactional Music hiện đang là đơn vị tiên phong kết hợp trò chơi với âm nhạc trên nhiều phương diện từ thương mại đến sáng tạo, với tham vọng cho phép người chơi cá nhân hóa hình ảnh và lối chơi của mình với bản nhạc hoặc giai điệu yêu thích - tương tự cách người chơi đang có thể làm với trang phục nhân vật và vật dụng khác trong các trò chơi phổ biến hiện nay.

Cụ thể, người chơi sẽ có khả năng đưa bất kỳ bài hát nào vào trò chơi, sau đó, toàn bộ hệ thống hình ảnh, âm nhạc và hiệu ứng âm thanh của trò chơi sẽ chuyển đổi để tương thích với bài hát đó. Nền tảng công nghệ mà Reactional Music đang xây dựng được kỳ vọng sẽ mở ra một thời đại mới về cá nhân hóa âm nhạc trong trò chơi cũng như phương pháp sáng tác và mô phỏng âm nhạc, góp phần giúp các nhà phát triển thực hiện các phần việc liên quan đến âm nhạc trong trò chơi nhanh và hiệu quả hơn.

Với thỏa thuận đầu tư vào Reactional Music, Amanotes một lần nữa khẳng định nỗ lực tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa, tương tác sâu sắc cùng âm nhạc của người dùng với những ứng dụng trò chơi âm nhạc của mình, điển hình như: Magic Tiles 3 và Tiles Hop. Đồng thời, đây cũng được xem là bước đi tiếp theo trong chiến lược hợp tác với các đối tác chuyên môn nhằm phát triển hệ sinh thái âm nhạc tương tác mà Amanotes đang phát triển.

Ông Bill Võ, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập của Amanotes, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi có được cái “bắt tay” với Reactional Music. Sự hợp tác này sẽ đóng góp rất lớn trong việc đưa những ứng dụng giải trí âm nhạc của chúng tôi lên tầm cao mới.

Song song đó, chúng tôi cũng kỳ vọng đây sẽ là bước đi đầu trong việc tạo nên nhưng thay đổi mang tính bước ngoặt đầy tích cực đến hàng triệu người dùng của Amanotes trên toàn thế giới”.

Theo đuổi sứ mệnh “Everyone can Music”, Amanotes mong muốn ai cũng có thể tiếp cận, tương tác với âm nhạc qua những trải nghiệm tuyệt vời nhất

Theo đuổi sứ mệnh “Everyone can Music”, Amanotes mong muốn ai cũng có thể tiếp cận, tương tác với âm nhạc qua những trải nghiệm tuyệt vời nhất

Đại diện Butterfly Ventures, bà Tanya Horowitz cũng khẳng định: “Reactional Music và nền tảng công nghệ mà họ đang sở hữu có khả năng thay đổi thế giới âm nhạc và trò chơi theo cách mà chúng ta chưa từng thấy trước đây.

Trên phương diện cá nhân, tôi cũng vô cùng hào hứng khi có thể được vận dụng kiến thức của mình về ngành công nghiệp âm nhạc và kinh doanh trò chơi điện tử, để có thể đồng hành cùng Reactional Music lẫn Amanotes trong hành trình đầy thú vị sắp tới”.

Về phần mình, ông Par Gunnars Risberg, Giám đốc Điều hành của Reactional Music, cho biết: “Đây là thời điểm quan trọng trong chặng đường phát triển kinh doanh của chúng tôi khi may mắn có được cả Butterfly và Amanotes trong vòng gây quỹ này.

Cả hai đều dự kiến sẽ mang lại những giá trị đáng kinh ngạc cho Reactional Music, đặc biệt trong giai đoạn mà chúng tôi đang ra sức thúc đẩy mối quan hệ đối tác thương mại và sáng tạo giữa trò chơi, âm nhạc và các nhà phát triển”.

Theo một báo cáo gần đây, tổng số game thủ toàn cầu sẽ vượt qua 03 tỷ người, doanh thu của thị trường trò chơi cũng dự kiến sẽ đạt trên 200 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. Trong đó, hoạt động mua sắm trong trò chơi chiếm khoảng 74% tổng doanh thu, khoảng 129 tỷ đô la Mỹ. Riêng doanh thu của các hạng mục liên quan đến âm nhạc trong trò chơi hiện chỉ chiếm dưới 0,001%. Có thể thấy, âm nhạc trong trò chơi vẫn đang là một thị trường đầy tiềm năng và màu mỡ với dư địa rộng lớn để các công ty tiên phong như Amanotes có thể đẩy mạnh đầu tư.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật