A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn hợp tác mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên ở Việt Nam

Cửa hàng miễn thuế dưới phố (Downtown Duty free) đầu tiên ở Việt Nam đã mở cửa đón khách. Đây là cửa hàng miễn thuế liên doanh giữa tập đoàn kinh doanh miễn thuế Lotte và Công ty thành viên IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tại thành phố Đà Nẵng để phục vụ khách du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Ngày 12/11, cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên của Việt Nam đã được khai trương phục vụ khách du lịch quốc tế. Cửa hàng miễn thuế có diện tích rộng trên 2.000m2, được đầu tư theo thiết kế mang đầy đủ các biểu tượng của miền duyên hải miền Trung và hiện đại bậc nhất châu Á với tổng đầu tư lên đến hàng chục triệu đô la Mỹ.

Cửa hàng miễn thuế dưới phố Lotte quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới với đa dạng các ngành hàng từ mặt hàng mỹ phẩm, rượu, thuốc lá, nữ trang, đồng hồ, thời trang bao gồm các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Christian Dior, Y.S.L, Gucci, Longiness, Tissot, Michael Kors, Coach… cũng như những thương hiệu mang tính biểu tượng Hàn Quốc mà du khách Châu Á ưa chuộng như The History of Whoo, Sulwhasoo, nhân sâm Cheong Kwan Jang….

Đặc biệt, lần đầu tiên các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ, trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, nước hoa Miss Saigon, Trung Nguyên Café G7, Cochine Vietnam … sẽ chính thức được bày bán. Điều này không chỉ góp phần quảng bá văn hóa và sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn tăng sự phóng phú các mặt hàng tại đây.

Việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Đà Nẵng với vị trí nằm ở trung tâm sẽ tạo động lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam với các nước khác trên thế giới.

qpf02782-hdr.jpg

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương cho biết: “Theo số liệu của Tổng cục thống kê, doanh thu dịch vụ du lịch lưu trú và ăn uống trong 9 tháng năm 2022 tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, quy mô của doanh thu này chỉ mới bằng 74% và doanh thu du lịch lữ hành cũng mới chỉ bằng 42% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Vì vậy, du lịch Việt Nam cần lắm nhiều mô hình mua sắm vui chơi giải trí đa dạng nhằm thu hút và cạnh tranh với các nước trong khu vực. Những mô hình như cửa hàng miễn thuế dưới phố, khu mua sắm cao cấp hàng hiệu, khu mua sắm giảm giá factory outlet và các khu vui chơi giải trí đẳng cấp có thương hiệu quốc tế… là những sản phẩm luôn hấp dẫn và thu hút du khách. Đây sẽ là những dự án đầu tư chiến lược góp phần hỗ trợ thiết thực cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam.

Sau khi mở cửa hàng miễn thuế dưới phố, chúng tôi sẽ lần lượt xem xét đầu tư các dự án còn lại trong thời gian tới, nhằm đem lại lợi ích về tăng trưởng bán lẻ du lịch, thu hút nhiều khách du lịch phân khúc cao cấp, đưa thêm khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới mạnh tay chi tiêu mua sắm đến Việt Nam, tăng thời gian lưu trú cho du khách, đồng thời hỗ trợ cộng hưởng tăng trưởng các ngành kinh doanh khác ở Việt Nam”.

qpf02688.jpg

Tập đoàn IPPG có hơn 35 năm kinh nghiệm đầu tư và hoạt động tại Việt Nam trong các lĩnh vực như: phát triển các khu phi thuế quan, khu kinh tế, đầu tư nhà ga, cửa hàng miễn thuế sân bay, trung tâm thương mại, đặc biệt là phân phối độc quyền hơn 108 thương hiệu quốc tế tại Việt Nam. Trong khi đó, Lotte Duty Free là công ty miễn thuế số 1 ở Châu Á có trụ sở tại Hàn Quốc, đầu tư và kinh doanh hơn 20 cửa hàng miễn thuế tại 7 quốc gia trên toàn Châu Á Thái Bình Dương.

Tập đoàn IPPG hiện đang hợp tác với Lotte PK Duty Free mở các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Cam Ranh. Riêng năm 2019, liên doanh của IPPG và Lotte Duty Free đã phục vụ hơn 18 triệu lượt du khách ghé thăm và mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật