A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

U23 Nhật Bản, ứng viên cho tấm huy chương vàng Olympic 2024

U23 Nhật Bản không sử dụng cầu thủ quá 23 tuổi, nhưng đang thi đấu ấn tượng nhất tại vòng bảng môn bóng đá nam Olympic 2024.

U23 Nhật Bản, ứng viên cho tấm huy chương vàng Olympic 2024

U23 Nhật Bản tự tin hướng đến việc chinh phục tấm huy chương vàng Olympic 2024. Ảnh: JFA

Ở lượt trận ra quân, U23 Nhật Bản thắng U23 Paraguay 5-0. Chiến thắng này không có gì bất ngờ khi đội bóng Nam Mỹ sớm mất người. Đến trận đấu thứ 2, đại diện ưu tú của bóng đá châu Á vượt qua U23 Mali 1-0. Với việc giành trọn 6 điểm/2 trận, U23 Nhật Bản đã sớm có vé vào tứ kết.

Theo huấn luyện viên Go Oiwa, U23 Nhật Bản đã cho thấy sự linh hoạt đáng nể tại giải đấu năm nay. So với trận ra quân, ông đã thay đổi 3 vị trí trong đội hình xuất phát nhưng đội vẫn thể hiện được phong độ nhất quán, đặc biệt là khả năng phòng ngự ấn tượng.

Ông chia sẻ: “Tôi muốn khen ngợi các cầu thủ vì đã tuân thủ chiến thuật khi chúng tôi sẵn sàng phòng ngự nhiều hơn trong hiệp 1 trước khi chơi bùng nổ hơn trong hiệp 2.

Tôi luôn nói rằng, một trận đấu không chỉ được quyết định bằng 11 cầu thủ ra sân. Tầm quan trọng của những cầu thủ thay thế trở nên quan trọng hơn khi trình độ tăng lên và các cầu thủ của tôi hiểu điều đó”.

Tại Olympic Paris 2024, U23 Nhật Bản không sử dụng cầu thủ quá tuổi như các đội khác như U23 Argentina, U23 Pháp. Tuy nhiên, đội bóng của Oiwa đang chơi ấn tượng, hiệu quả, thể hiện rõ tham vọng muốn vào chung kết và giành huy chương vàng Olympic.

“U23 Nhật Bản có một mục tiêu. Chúng tôi sẽ thực hiện điều đó từng bước một. Rất nhiều người đã bàn tán về đội bóng, nhưng cũng vì điều đó toàn đội trở nên vô cùng đoàn kết. Chúng tôi đang trở nên đoàn kết hơn bao giờ hết, có sự gắn bó giữa các thành viên, kể cả những người đã rời đội”, ông Oiwa nhấn mạnh.

Ở lượt đấu cuối cùng, U23 Nhật Bản sẽ gặp U23 Israel. Đội bóng châu Á quyết tâm giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp, để chắc chắn đứng đầu bảng, qua đó né U23 Tây Ban Nha ở tứ kết.

Với những gì đã thể hiện, việc U23 Nhật Bản đặt mục tiêu giành huy chương vàng Olympic là có cơ sở. Trong lịch sử, thành tích tốt nhất của đội ở sân chơi này là tấm huy chương đồng tại Thế vận hội 1968. Ngoài ra, đội cũng có 2 lần đứng hạng 4 Olympic 2012, 2020.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan