Trạm sạc phủ khắp, người dùng yên tâm chuyển đổi xanh
Trạm sạc xe điện ngày càng phủ kín, những trạm lớn với trụ công suất cao cũng ngày càng nhiều, vận hành xe điện tiết kiệm hơn xe động cơ đốt trong là những lý do đang thuyết phục tuyệt đối để nhiều người quyết định trở thành chủ của những phương tiện xanh.
Tài xế xe điện yên tâm khi ngày càng nhiều trạm sạc phủ sóng khắp các tỉnh, thành. Ảnh: Yên Vân
Những ngày gần đây, nhiều người dùng xe điện tỏ ra bất ngờ khi chứng kiến một trạm sạc quy mô lớn vừa được đưa vào hoạt động tại bãi đậu xe Nhổn (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Đây là trạm sạc công suất lớn có quy mô hàng đầu Thủ đô, được V-Green vận hành với 42 trụ sạc 120kW, cung cấp 82 cổng sạc nhanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.
Là 1 trong những vị khách tại đây, anh Tuấn (36 tuổi, Hà Nội), chủ xe VF 6 thừa nhận, hạ tầng sạc “mỗi ngày mỗi khác” của VinFast khiến những chủ xe như anh ngày càng hài lòng.
"Thường ngày tôi sạc ở trụ ngay cạnh văn phòng công ty, cứ cắm sạc rồi lên làm việc, hơn 1h sau là đầy pin. Hôm nay thấy ứng dụng báo có trạm mới gần nhà nên tôi ghé thử, bất ngờ vì ngay trong thành phố mà trạm rất lớn, nhiều trụ công suất cao”, anh Tuấn nói.
Tương tự, tại bãi đậu xe Dịch Vọng (Cầu Giấy), trạm sạc mới khai trương của V-Green với 20 trụ sạc 120kW, tương đương 40 cổng sạc cũng thu hút nhiều chủ xe điện.
“Sạc điện ngày càng tiện. Ở Hà Nội, đi vài phút là gặp một trạm sạc. Chợ, siêu thị hay khu dân cư đều có”, chị Hoa - một người dùng VF 3 - chia sẻ.
Không chỉ các chủ xe cá nhân, giới tài xế taxi - những người di chuyển với cường độ cao và thường xuyên có những chuyến đi dài - hiểu rõ hơn ai hết về độ phủ sóng ngày càng khủng của hệ thống trạm sạc V-Green.
Chạy xe điện gần 2 năm, anh Nguyễn Văn Thành (30 tuổi), tài xế taxi điện tại Hà Nội khẳng định chưa từng phải lo lắng chuyện tìm chỗ sạc.
“Mới đây tôi vừa chở khách từ Hà Nội về xã biên giới phía Tây tỉnh Nghệ An. Trên đường trạm sạc nhiều vô kể, đến gần biên giới vẫn có trạm sạc VinFast. Chạy xe điện giờ còn nhàn hơn xe xăng vì không phải tìm cây xăng giữa đêm hay ở vùng sâu vùng xa nữa”, anh Thành kể.
Không chỉ vậy, anh Thành còn đánh giá việc sạc pin tiết kiệm hơn nhiều so với đổ xăng. “Mỗi ngày tôi chạy vài trăm cây số, nếu là xe xăng thì chi phí sẽ rất cao. Còn xe điện thì đang được miễn phí sạc đến tận giữa năm 2027, tính ra mỗi tháng tôi tiết kiệm cả chục triệu đồng. Cộng thêm việc bảo dưỡng cũng rẻ hơn, tôi dư ra một khoản kha khá gửi về cho gia đình mỗi tháng”, anh Thành nói.
Với những lợi thế lớn về chi phí cũng như sự tiện lợi, ngày càng nhiều khách hàng Việt đã chuyển đổi sang sử dụng xe điện. Đặc biệt, khi hệ thống trạm sạc của VinFast ngày càng hoàn thiện, người dùng Việt sẽ không còn băn khoăn về hạ tầng, thậm chí coi đây là động lực để chuyển đổi xanh.
Hiện tại, V-Green phủ sóng hơn 150.000 cổng sạc toàn quốc. Bản đồ trạm sạc hiện tại đang ngày càng dày đặc khi V-Green mở rộng mô hình nhượng quyền. Trong 3 năm tới, định hướng của V-Green là phát triển lên 500.000 cổng sạc xe điện khắp cả nước.
Chính sự phát triển đồng bộ này đang thuyết phục người Việt chuyển từ xe xăng sang xe điện, góp phần hướng tới mục tiêu phát triển xanh - Net zero 2050 của đất nước.