A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phim “Nữ hoàng nước mắt” và sức hút chưa từng có trên toàn cầu

Bất chấp tranh cãi, phim “Nữ hoàng nước mắt” vẫn được ghi nhận là bộ phim thành công với mức độ chưa từng có trên toàn cầu.

Phim “Nữ hoàng nước mắt” và sức hút chưa từng có trên toàn cầu

Phim “Nữ hoàng nước mắt” kết thúc song vẫn nhận được sự quan tâm từ khán giả. Ảnh: Nhà sản xuất

“Nữ hoàng nước mắt” là phim hài lãng mạn, xoay quanh câu chuyện hôn nhân đang trên bờ vực đổ vỡ của Hong Hae In (Kim Ji Won) và Baek Hyun Woo (Kim Soo Hyun).

Sau nhiều biến cố, họ tìm lại được tình yêu, và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Phim kết thúc với tập thứ 16 được phát sóng vào ngày 28.4.

Dù vướng tranh cãi về cốt truyện, tình tiết phi lí, song trong suốt hành trình phát sóng, “Nữ hoàng nước mắt” vẫn tạo cơn sốt, lập nhiều kỉ lục ấn tượng.

Đánh bại “Hạ cánh nơi anh” về rating

Tập cuối phim “Nữ hoàng nước mắt” đạt tỉ suất người xem 24,8% - chính thức vượt qua mốc 21,7% của “Hạ cánh nơi anh” và lập kỉ lục mới là phim truyền hình tvN có rating cao nhất từ ​​trước đến nay.

Theo Newsen, phân tích xu hướng lượng người xem trong 2 tháng phát sóng cho thấy mức tăng mạnh hơn so với “Hạ cánh nơi anh” - một tác phẩm ăn khách khác của tvN, cũng do biên kịch Park Ji Eun viết kịch bản.

Cả hai bộ phim đều bắt đầu với rating ở mức trung bình cho tập đầu tiên, với 6,1% cho “Hạ cánh nơi anh” và 5,9% cho “Nữ hoàng nước mắt”.

Tuy nhiên, “Nữ hoàng nước mắt” đã phá vỡ rào cản 2 chữ số ở tập thứ 4 với rating 13%, trong khi “Hạ cánh nơi anh” đạt được điều này ở tập thứ 8 với rating 11,3%.

Số tập có rating trung bình trên 10% của “Nữ hoàng nước mắt” là 13 tập và với “Hạ cánh nơi anh” là 9 tập. Trong đó có số tập vượt mốc 20% của “Nữ hoàng nước mắt” là 5 tập và với 1 tập của “Hạ cánh nơi anh”.

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/phim-nu-hoang-nuoc-mat-rating-cao-gia-tri-nghe-thuat-thap-1333916.ldo

Không chỉ thành công về mặt thương mại, “Hạ cánh nơi anh” còn là tác phẩm se duyên cho Hyun Bin - Son Ye Jin. Ảnh: Nhà sản xuất

Thành tích này được Nielsen Korea thống kê dựa trên nền tảng trả phí tích hợp cáp, IPTV và vệ tinh.

Theo đó, “Nữ hoàng nước mắt” duy trì rating tăng đều đặn trong 8 tuần liên tiếp mà không hề sụt giảm, tương tự như “Hạ cánh nơi anh” (không bao gồm các chương trình phát sóng đặc biệt).

Lập loạt kỉ lục

Theo khảo sát Fundex do Good Data Corporation - đơn vị cơ chuyên phân tích khả năng cạnh tranh của nội dung Hàn Quốc thực hiện, cho thấy “Nữ hoàng nước mắt” đứng thứ 2 về mức độ gây tiếng vang trong số các phim truyền hình trong 10 năm qua (2015-2024), sau “Hậu duệ mặt trời” (Song Hye Kyo, Song Joong Ki đóng chính).

Nhờ sự nổi tiếng của bộ phim, các diễn viên Kim Soo Hyun - Kim Ji Won, cũng như Park Sung Hoon (vai Yoon Eun Sung), Kwak Dong Yeon (vai Hong Soo Cheol), Lee Joo Bin (vai Cheon Da Hye), Kim Kap Soo (vai Hong Man Dae), Lee Mi Sook (vai Moh Seul Hee), Kim Jung Nan (vai Hong Beom Ja), và khách mời đặc biệt Song Joong Ki (vai Vincenzo) đều lọt vào top 10 về bảng xếp hạng diễn viên nổi tiếng.

Ngoài ra, “Nữ hoàng nước mắt” cũng đứng đầu danh sách “Chương trình truyền hình được yêu thích nhất của người Hàn Quốc” do Gallup Korea khảo sát trong cả tháng 3 và tháng 4, đồng thời lượt xem video tích lũy liên quan đến bộ phim đã vượt quá 1,5 tỉ.

Tác phẩm của Kim Soo Hỵun - Kim Ji Won ghi nhận sức hút chưa từng có, bất chấp tranh cãi trái chiều. Ảnh: Nhà sản xuất

Tác phẩm của Kim Soo Hỵun - Kim Ji Won ghi nhận sức hút chưa từng có, bất chấp tranh cãi trái chiều. Ảnh: Nhà sản xuất

Sức hút chưa từng có trên toàn cầu

Tính đến thời điểm kết thúc, “Nữ hoàng nước mắt” đã ghi nhận thời lượng xem tích lũy là 373,2 triệu giờ trên Netflix.

So với “The Night Agent: Season 1” (Đặc vụ đêm 1) - phim đứng đầu năm ngoái - đạt 812,1 triệu giờ (tính từ ngày 23.3.2023-30.6.2023) và phim đứng thứ 2 là “Ginny & Georgia: Season 2” (Ginny & Georgia 2) - đạt 665,1 triệu giờ (tính từ ngày 5.1.2023-30.6.2023), “Nữ hoàng nước mắt” đạt lượng người xem đáng nể chỉ sau 2 tháng, gia nhập hàng ngũ phim truyền hình đình đám của Netflix.

Theo Newsen, dù việc phát sóng trong nước đã kết thúc nhưng mức độ phổ biến toàn cầu được duy trì cho thấy lượng người xem sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Theo FlixPatrol - một nền tảng dịch vụ xếp hạng OTT (Over the top - dịch vụ phát trực tuyến), phim “Nữ hoàng nước mắt” đã lọt vào top 10 Netflix tại 69 quốc gia, bao gồm cả nội dung tiếng Anh và không phải tiếng Anh, đồng thời đứng đầu trong tổng số 25 quốc gia.

Đây được xem là thành tích “chưa từng có” trên toàn cầu.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan