A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách quận Hoàn Kiếm năm 2023

Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách quận Hoàn Kiếm năm 2023 diễn ra với chủ đề “Tự hào Thăng Long - Hà Nội ngàn năm Văn hiến”. Khai mạc tối 3/7, chương trình mang đến cho các em những kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội, giúp các em hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những đóng góp to lớn của người con nước Đại Việt ta từ ngàn xưa tới nay.

Hội thi giúp các em có phương pháp lựa chọn học và đọc sách hiệu quả, có ý thức trách nhiệm trong việc học tập nâng cao tri thức và tình cảm, bồi đắp tình yêu của mỗi chúng ta đối với Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Hoạt động này sẽ giáo dục, hun đúc cho các em tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức và phấn đấu học tập để xứng đáng là thế hệ thiếu nhi của Hà Nội anh hùng, văn minh, thanh lịch - những chủ nhân tương lai của Thủ đô và đất nước.

Hội thi thu hút gần 500 em thiếu nhi tham gia và hàng trăm em cổ vũ động viên cho các bạn thiếu nhi trong đội của mình. 18 đội đại diện cho thiếu nhi 18 phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm với 18 cuốn sách đặc sắc về Thăng Long Hà Nội được lựa chọn và nghiên cứu kỹ càng, tỉ mỉ tham gia hội thi.

Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách quận Hoàn Kiếm năm 2023
Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách quận Hoàn Kiếm năm 2023 diễn ra với chủ đề “Tự hào Thăng Long - Hà Nội ngàn năm Văn hiến”

Hội thi có 4 phần chính: Giới thiệu đội tuyển (gồm 3 em dẫn và không quá 20 em biểu diễn minh họa): Giới thiệu khái quát về địa phương, hoạt động thư viện phường và phong trào đọc sách, thông tin thành viên đội tuyển; Giới thiệu sách: Nội dung, chủ đề và giá trị nghệ thuật cuốn sách, liên hệ bản thân; Năng khiếu: Các hình thức nghệ thuật phù hợp với chủ đề hội thi; Tìm hiểu kiến thức: Trả lời câu hỏi trong bộ ngân hàng câu hỏi Ban Giám khảo đưa ra.

Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách quận Hoàn Kiếm năm 2023 chủ đề “Tự hào Thăng Long - Hà Nội ngàn năm Văn hiến” là chương trình được UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hoá đọc để Phố Sách Hà Nội thực sự trở thành điểm đến văn hóa tại Thủ đô.

Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Tự hào Thăng Long - Hà Nội ngàn năm Văn hiến” diễn ra vào ba buổi tối 3, 4, 5/7.

BTC sẽ lựa chọn một đội tuyển xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp thành phố với cùng chủ đề trên.
BTC sẽ lựa chọn một đội tuyển xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp thành phố với cùng chủ đề trên

Đến với Hội thi Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách quận Hoàn Kiếm năm 2023 khán giả được thưởng thức một sân chơi bổ ích, lý thú qua những trang sách hay, những câu chuyện ý nghĩa, tôn vinh truyền thống Văn hiến của Thủ đô địa linh nhân kiệt, nơi lắng đọng hào khí Thăng Long, hồn thiêng sông núi.

Hội thi “Thiếu nhi Thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách” là hoạt động thường niên diễn ra vào mỗi mùa hè với các chủ đề đa dạng dành cho các em thiếu nhi trên toàn thành phố Hà Nội.

Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cấp các ban, ngành, đoàn thể từ cấp thành phố đến cấp quận và cấp cơ sở trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thiếu niên nhi đồng, đồng thời thu hút sự quan tâm, ủng hộ của xã hội với các hoạt động dành cho thiếu nhi.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan