A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Loại hình du lịch "khai mở tâm thức" được ưa chuộng thứ 2 Việt Nam, chiếm 39%

Giữa cuộc sống áp lực, ngày càng nhiều người có nhu cầu tìm đến không gian biệt lập để cân bằng cảm xúc, dẫn tới sự phát triển của hình thức du lịch "khai mở tâm thức".

Loại hình du lịch "khai mở tâm thức" được ưa chuộng thứ 2 Việt Nam, chiếm 39% - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Công ty nghiên cứu thị trường TGM Research mới đây công bố kết quả “Khảo sát Du lịch Toàn cầu TGM 2023” được thực hiện ở 21 quốc gia trên 6 châu lục, trong đó có Việt Nam.

Kết quả cho thấy 85% đáp viên người Việt có ý định du lịch nước ngoài trong vòng 12 tháng tới. Trong đó, khu vực Đông Nam Á vẫn thể hiện sức hút bền vững đối với du khách Việt nhờ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, cùng sự đa dạng về văn hóa, lịch sử và ẩm thực.

Về loại hình được ưa chuộng, 72% số người được khảo sát ở Việt Nam chọn chuyến đi thư giãn và khám phá là phong cách du lịch ưa thích của mình – chiếm tỷ lệ lớn nhất.

Đáng chú ý, xếp ở vị trí thứ 2 là những chuyến du lịch mang tính “khai mở tâm thức”, được 39% đáp viên lựa chọn. Theo lý giải của TGM Research, trong bối cảnh nhịp sống ngày càng hối hả và nhiều áp lực, con người lại càng có nhu cầu về các chuyến đi nghỉ dưỡng biệt lập, giúp họ kết nối lại với chính mình và tái tạo lại sự cân bằng bên trong.

Bên cạnh đó, độ phổ biến của các chuyến đi gắn kết cộng đồng và sinh thái cũng chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam, với tỷ lệ đáp viên lựa chọn phong cách du lịch này cũng đạt khoảng 39%.

Khảo sát còn đem lại cái nhìn rõ nét hơn về niềm đam mê ẩm thực của du khách Việt. Các hoạt động văn hoá và trải nghiệm ăn uống chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách những hoạt động không thể bỏ qua khi đi du lịch, với 66% đáp viên lựa chọn.

Đứng ở vị trí thứ hai là các hoạt động giải trí và nghỉ dưỡng trên bãi biển, chiếm 51%. Ngoài ra, đối với nhiều người Việt, việc khám phá và tận hưởng trải nghiệm mua sắm đã trở thành một phần quan trọng trong các chuyến du lịch với 40% số người được khảo sát cho rằng mua sắm là một hoạt động không thể thiếu khi du lịch.

Khảo sát còn cho thấy người Việt rất quan tâm đến văn hoá, khi có tới 32% sẽ ưu tiên trải nghiệm văn hóa và lịch sử khi lên kế hoạch cho các chuyến du lịch quốc tế. Thêm vào đó, tầm quan trọng của việc có nhiều thời gian rảnh rỗi để thư giãn cũng được đề cao, được 29% đáp viên người Việt Nam bình chọn.

Những kết quả này cho thấy sự thay đổi đáng kể trong suy nghĩ của du khách Việt Nam. Giờ đây, ngày càng nhiều người theo đuổi phong cách du lịch “chậm” để có thêm thời gian cảm nhận và kết nối sâu sắc với mỗi vùng đất, văn hoá, người dân địa phương, từ đó tạo nên trải nghiệm tổng thể phong phú hơn”, TGM Research đánh giá.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn chưa ổn định, chi phí tiếp tục là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định đi du lịch của du khách trong 12 tháng tới. Cụ thể, 26% số người được khảo sát ở Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của chi phí và khả năng chi trả khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch ở nước ngoài.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật