A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lịch nhập học các trường đại học năm 2024

Dưới đây là lịch nhập học các trường đại học, học viện năm 2024.

Lịch nhập học các trường đại học năm 2024

Thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Vân Trang

Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất ngày 27.8, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh chung.

Cùng với đó, các thí sinh hoàn tất thủ tục nhập học theo lịch, quy định riêng của trường đại học đã trúng tuyển theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

Thí sinh lưu ý, đây là bước quan trọng cuối cùng để đảm bảo thí sinh trúng tuyển và có tên trong danh sách tân sinh viên của các trường. Nếu bỏ qua bước này, thí sinh bị hủy kết quả.

Lịch nhập học các trường đại học, học viện năm 2024

Lịch nhập học các trường đại học, học viện năm 2024

Trong giấy báo nhập học gửi đến thí sinh, các trường đại học có thông báo chi tiết về các tài liệu tân sinh viên cần chuẩn bị.

Tân sinh viên cần lưu ý, giấy báo nhập học phải là bản chính, bằng tốt nghiệp phải có bản chính và bản sao công chứng, hồ sơ trúng tuyển phải ghi đầy đủ tất cả các mục, dán hình có đóng dấu giáp lai, xác nhận của địa phương. Học bạ cũng là bản sao công chứng.

Với những thí sinh không xác nhận nhập học theo thời hạn quy định, nếu không có lý do chính đáng thì coi như từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;

Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan