Khách quốc tế tìm kiếm điểm du lịch ở Việt Nam tăng gần 300%
Tại Việt Nam, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là Tp.HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt…
Mới đây, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023, nêu bật sự gia tăng đáng kể trong xu hướng tìm kiếm du lịch của du khách quốc tế liên quan đến Việt Nam.
Dữ liệu cho thấy xu hướng tìm kiếm điểm du lịch của du khách quốc tế và cả du khách Việt tăng đến 298% so với cùng kỳ năm trước.
Tốp 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm Hàn quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan và Singapore.
Tại Việt Nam, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là Tp.HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt…
"Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế, bên cạnh chính sách thị thực được nới lỏng", ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam nói.
Điều thú vị là tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng lên 45%, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%. Du khách Việt dành nhiều quan tâm lần lượt tới Tp.HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt.
Khách quốc tế tìm kiếm về Việt Nam trong năm 2023 tăng gần 300% so với năm ngoái. Ảnh minh họa.
Trước kết quả dữ liệu này, trao đổi với Vienamplus ông Vũ Ngọc Lâm đánh giá: "Các tìm kiếm du lịch đến Việt Nam gia tăng là minh chứng cho sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với khách quốc tế và nội địa. Dữ liệu phản ánh sự quan tâm gia tăng đáng kể đối với các điểm đến quốc tế và mong muốn khám phá những cảnh quan đa dạng và giàu văn hóa tại chính đất nước Việt Nam".
Theo thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam 11 tháng đầu năm 2023, những quốc gia được ghi nhận có lượt tìm kiếm cao đều nằm trong nhóm thị trường khách lớn.
Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Tiếp đó là khách Trung Quốc đạt 1,5 triệu lượt, Đài Loan (Trung Quốc) với 758.000 lượt, khách Mỹ đạt 658.000 lượt và khách Nhật Bản với khoảng 527.000 lượt.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Agoda từng cho rằng tỉ lệ chuyển đổi từ việc tìm kiếm đến quyết định sử dụng dịch vụ luôn có khác biệt.
Ví dụ nếu khách hàng tìm kiếm đi Seoul, mà nền tảng đặt phòng không có khách sạn họ muốn, thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ giảm. Qua mỗi công đoạn, tỉ lệ đặt phòng thành công sẽ giảm thêm. Vì thế, nhiệm vụ của các nền tảng du lịch trực tuyến là sẽ phải theo dõi rất kỹ để kiểm tra số lượng chuyển đổi như thế nào.
Trong khi đó, ở chiều đi du lịch nước ngoài, top 5 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam là: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Malaysia.
Đáng chú ý, tốp 10 thị trường khách quốc tế tới Việt Nam năm 2023 cũng có những thay đổi so với trước COVID-19.
Nếu năm 2019, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, sau đó mới đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan; Nga, Anh, Pháp cũng là những nước có số lượt khách đến Việt Nam nằm trong tốp cao.
Đặc biệt, 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam hiện nay gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Úc, Ấn Độ.