A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.

Thành đoàn TP HCM vừa tổ chức Lễ tuyên dương các gương “Thanh niên tiên tiến TP HCM làm theo lời Bác” lần thứ 8, năm 2024.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Đại hội “Thanh niên tiên tiến TP HCM làm theo lời Bác” năm 2024 với sự tham dự của các đại biểu là bạn trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác trên địa bàn thành phố.

Tại buổi lễ, Thành đoàn TP HCM trao bằng khen cho 55 đại biểu điển hình cho 263 thanh niên tiên tiến dự đại hội.

Các đại biểu nhận bằng khen
Các đại biểu nhận bằng khen (Ảnh: Thanh Hiệp)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP HCM cho biết, 263 đại biểu thanh niên tiên tiến năm 2024 là điển hình tiêu biểu trong hơn 74.000 lượt điển hình đã được các cấp tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác".

"Đây là các giá trị mẫu hình mà thanh niên thành phố đang phấn đấu nỗ lực thực hiện. Mỗi điển hình là những câu chuyện giản dị mà ý nghĩa sâu sắc, những việc làm bình thường mà có sức truyền cảm hứng lớn lao từ mỗi thanh niên tiên tiến mang đến đại hội", đồng chí Ngô Minh Hải phát biểu.

Đồng thời, đồng chí Ngô Minh Hải cho biết mục tiêu của Đại hội “Thanh niên tiên tiến TP HCM làm theo lời Bác" là lan tỏa và nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như quyết tâm của tuổi trẻ thành phố trong việc xây dựng và bảo vệ thành phố và đất nước.

Sau đại hội, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội thành phố tiếp tục tổ chức nghiên cứu sâu rộng các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” và các hoạt động tình nguyện nhằm kỷ niệm 25 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Mỗi đại biểu nhận bằng khen đều thể hiện cho sức trẻ năng động, sáng tạo, không ngừng phấn đấu của TP HCM

Mỗi đại biểu nhận bằng khen đều thể hiện cho sức trẻ năng động, sáng tạo, không ngừng phấn đấu của TP HCM (Ảnh: Ngô Tùng)

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP HCM Nguyễn Mạnh Cường đánh giá, các gương được biểu dương là biểu hiện sinh động cách làm sáng tạo, các mô hình hiệu quả được nhân rộng trong việc tổ chức và triển khai việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu trẻ đã khẳng định hình ảnh tuổi trẻ thành phố tự tin, trách nhiệm, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết với hoài bão lớn lao, khát vọng cao đẹp nhằm cống hiến cho xã hội, cho sự bình yên, phát triển của thành phố và đất nước.

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP HCM nhấn mạnh nhiệm vụ, phương hướng phát triển của TP HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 tiếp tục khẳng định là động lực, đầu tàu dẫn dắt trong vai trò của một trung tâm lớn; để thực hiện thành công điều đó đòi hỏi sự tham gia cống hiến đầy trách nhiệm, năng động sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan