A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng LĐLĐVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng

Ngày 19.9, tại Đắk Lắk, Tổng LĐLĐVN khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng và thi đua, khen thưởng năm 2024.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN.

Tham dự hội nghị có các chủ tịch, phó chủ tịch và cán bộ công đoàn làm công tác văn phòng, thi đua khen thưởng của 37 LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN, đơn vị trực thuộc Tổng LĐLĐVN.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Thái Thu Xương dự hội nghị. Ảnh: Khắc Hùng

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Thái Thu Xương dự hội nghị. Ảnh: Khắc Hùng

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn, Đoàn Chủ tịch, Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN luôn xác định “Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn.

Để thực hiện nhiệm vụ đó, những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn luôn được Tổng LĐLĐVN, các cấp công đoàn quan tâm nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ công đoàn cập nhật chủ trương, các quy định, quy chế mới, từ đó nâng cao trình độ, hiểu biết, kỹ năng, nghiệp vụ để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN, công tác văn phòng và công tác thi đua khen thưởng có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng.

Văn phòng là trung tâm xử lý thông tin, đầu mối điều phối hoạt động của cơ quan, đóng vai trò như cầu nối xuyên suốt toàn bộ quá trình vận hành của cơ quan.

Với tính chất công việc là tham mưu, phục vụ, đòi hỏi cán bộ làm công tác văn phòng không chỉ là giúp việc mà phải là người sáng tạo, chủ động, có phương pháp làm việc khoa học, cần cù, tỉ mỉ, cẩn trọng, trách nhiệm với công việc; nắm bắt đầy đủ, chính xác các thông tin, kết quả của các cấp công đoàn để kịp thời tham mưu cho thường trực, ban thường vụ lãnh đạo, chỉ đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn.

Quang cảnh hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng và thi đua, khen thưởng năm 2024. Ảnh: Khắc Hùng

Quang cảnh hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng và thi đua, khen thưởng năm 2024. Ảnh: Khắc Hùng

Đối với công tác thi đua khen thưởng, Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022 và Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31.12.2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số Điều của Luật Thi đua, khen thưởng có hiệu lực từ ngày 1.1.2024 trong đó có nhiều điểm mới.

“Việc nâng cao chất lượng công tác công đoàn nói chung, và công tác văn phòng, công tác thi đua khen thưởng nói riêng là yêu cầu tất yếu của hoạt động công đoàn trong giai đoạn hiện nay, góp phần tạo nền tảng để thực hiện tốt đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn đáp ứng yêu cầu của đoàn viên, người lao động trong thời kỳ hội nhập quốc tế” - bà Thái Thu Xương cho hay.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác văn phòng và công tác thi đua, khen thưởng diễn ra trong thời gian 2 ngày (19-20.9) với 6 chuyên đề, tập trung vào 3 nhóm vấn đề lớn là công tác văn thư - lưu trữ, các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước; công tác tổng hợp thông tin, báo cáo và công tác thi đua - khen thưởng.

Cán bộ của Bộ Công an truyền đạt thông tin tại hội nghị. Ảnh: Khắc Hùng

Cán bộ của Bộ Công an truyền đạt thông tin tại hội nghị. Ảnh: Khắc Hùng

Đây là các chuyên đề được lựa chọn căn cứ trên tình hình thực tiễn triển khai thực hiện các quy định mới hiện nay cũng như những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác của các cấp công đoàn.

Từ những kiến thức thu được tại hội nghị tập huấn này, các cán bộ công đoàn sẽ nghiên cứu, vận dụng vào thực tế các công việc hàng ngày của cơ quan, đơn vị để làm tốt công tác tham mưu cho thường trực, ban thường vụ LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan