A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực Thành đoàn Hà Nội đối thoại với thanh thiếu nhi Thủ đô

Chiều mai (25/5), Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Chu Hồng Minh cùng Thường trực Thành đoàn Hà Nội sẽ trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô cho công tác Đoàn.

Thông tin từ Thành đoàn Hà Nội vào 14h30 chiều mai 25/5, chương trình Thường trực Thành đoàn đối thoại cùng thanh thiếu nhi Thủ đô sẽ được tổ chức nhằm kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, qua đó tiếp tục động viên, giao nhiệm vụ cho đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên Thủ đô trong thời gian tới.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điểm cầu đối thoại sẽ diễn ra trực tiếp tại hội trụ sở VNPT Hà Nội và kết nối với điểm cầu các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Thường trực Thành đoàn Hà Nội đối thoại với thanh thiếu nhi Thủ đô

Với chủ đề “Phát huy sức trẻ xây dựng Thủ đô “Văn minh - Văn hiến - Hiện đại”, chương trình đối thoại sẽ tập trung vào các nội dung: Công tác học tập, nghiên cứu khoa học; lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo, lập nghiệp, chuyển đổi số, tình nguyện; Các hoạt động rèn luyện, phát triển kỹ năng sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho học sinh, sinh viên; Công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng Đoàn và mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; Công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và giáo dục, chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng cùng các vấn đề khác mà thanh thiếu nhi quan tâm.

Dịp này, Thường trực Thành đoàn Hà Nội sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, kế hoạch của cán bộ đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh về phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô. Đây cũng là dịp để Thường trực Thành đoàn Hà Nội có thể nắm bắt trực tiếp những khó khăn, thử thách của đoàn viên, thanh niên trong đời sống, học tập, những xu hướng nổi bật trong đời sống giới trẻ hiện nay.

Trước đó, Thành đoàn Hà Nội đã mở cổng đăng ký đặt câu hỏi và nhận về hơn 2.000 câu hỏi của các bạn đoàn viên, thanh niên Thủ đô xoay quanh nhiều nhóm vấn đề được người trẻ quan tâm.

Trước thềm chương trình đối thoại, nhiều đoàn viên, thanh niên đã gửi gắm tâm tư, nguyện vọng, hiến kế cho công tác Đoàn Thủ đô.

Anh Văn Đình Tưởng, Bí thư Đoàn xã Thư Phú (Thường Tín, Hà Nội): Quan tâm hơn nữa đến “đầu ra” cho cán bộ Đoàn quá tuổi

Thường trực Thành đoàn Hà Nội đối thoại với thanh thiếu nhi Thủ đô

Anh Văn Đình Tưởng

Thực tế hiện nay, tổ chức Đoàn đã có nhiều hoạt động để nâng cao kỹ năng thực hành xã hội cho cán bộ đoàn. Tuy nhiên, để thực hiện có hiệu quả, tôi thấy cần có nhiều giải pháp nhằm nâng cao khả năng sáng tạo, tư duy của cán bộ đoàn, nhất là trong bối cảnh cách mạng 4.0 hiện nay.

Bên cạnh đó, chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 đặt ra mục tiêu trong việc quy hoạch và sử dụng cán bộ trẻ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị ở một số nơi chưa nhận thức được đầy đủ trong việc thực hiện chính sách đãi ngộ, thu hút, giữ chân cán bộ trẻ có đủ năng lực, trình độ, kinh nghiệm vào các vị trí công tác phù hợp. Việc không sắp xếp bố trí cán bộ Đoàn hết tuổi công tác, dẫn đến tâm lý thiếu mặn mà với công việc, hiệu quả chưa cao. Vì vậy, tôi mong Thường trực Thành đoàn Hà Nội tiếp tục có giải pháp đột phá để tháo gỡ khó khăn.

Bạn Vũ Hoàng Nghị, sinh viên trường Đại học Tài nguyên môi trường: Kết nối để sinh viên được giao lưu, học hỏi

Bạn Vũ Hoàng Nghị

Bạn Vũ Hoàng Nghị

Tôi hy vọng Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đem đến những cơ hội thú vị, mở tọa đàm, hội thảo và lớp học bổ ích cho sinh viên. Các buổi tọa đàm và hội thảo sẽ là nơi để các chuyên gia, nhà nghiên cứu và các diễn giả chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với sinh viên. Điều này sẽ giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn, cập nhật thông tin về các lĩnh vực học thuật, kỹ năng mềm và xu hướng mới trong xã hội.

Mặt khác tôi mong sẽ có nhiều hơn hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện giúp cho các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện hoàn cảnh khó khăn được học tập, được tham gia các hoạt động cộng đồng.

Bạn Nguyễn Kim Tùng, Ủy viên BCH Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội: Có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác Đoàn trong bối cảnh chuyển đổi số

Bạn Nguyễn Kim Tùng
Bạn Nguyễn Kim Tùng

Chương trình đối thoại giữa Thường trực Thành đoàn Hà Nội với đoàn viên có ý nghĩa quan trọng đối với thanh niên Thủ đô bởi đây là dịp để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và định hướng hoạt động trong thời gian tiếp theo.

Là một đoàn viên, thanh niên của Thủ đô, tôi kỳ vọng Thường trực Thành đoàn Hà Nội sẽ giải đáp, thấu hiểu được mong muốn, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. Từ đó, nhiều giải pháp đột phá sẽ được triển khai nhằm nâng cao hơn nữa chất công tác Đoàn và phong trào thanh niên Thủ đô trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan