A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành đoàn Hải Phòng tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Chiều 28/9, tại trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Thành đoàn Hải Phòng tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Theo Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng, song song với hoạt động hè, năm 2023, các cấp bộ Đoàn thành phố đã tích cực triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023. Chiến dịch diễn ra với 1 chương trình và 4 chiến dịch nhánh; 188 đội hình tiếp sức mùa thi; 33 đội hình mùa hè xanh; 131 đội hình hoa phượng đỏ; 116 đội hình kỳ nghỉ hồng và 299 đội hình hành quân xanh…

Đặc biệt, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay là Đoàn Thanh niên các cấp tham gia vào chương trình chuyển đổi số của thành phố, thông qua việc triển khai các mô hình như: Thẻ thanh niên đa năng; Bản tin số thanh niên Hải Phòng khởi nghiệp; Bản đồ số thanh niên Hải Phòng vì một Việt Nam xanh; Chợ dân sinh chuyển đổi số; Khu phố, tuyến đường 4.0; Triển khai số hóa các di tích lịch sử.

Trong chiến dịch, toàn thành phố đã thực hiện số hóa thành công 172 địa chỉ đỏ; 61 mô hình chợ dân sinh 4.0 và khu phố, tuyến đường 4.0 nhằm hưởng ứng đợt cao điểm hướng về cơ sở, phủ xanh tài khoản định danh điện tử, với tinh thần đi từng ngõ, gõ từng nhà.

Đồng thời, các cấp bộ Đoàn thành phố đã triển khai 553 đội hình với 4.645 đoàn viên, thanh niên, tuyên truyền và hướng dẫn 100.525 lượt cài đặt VNeID và đăng ký mức 1, 2 cho người dân.

Thành đoàn Hải Phòng tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023

Ông Lê Trí Vũ, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hải Phòng trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng cho biết: “Chiến dịch hè 2023 là năm đầu tiên triển khai các nhiệm vụ mới theo Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhất là chủ trương 3 liên kết, tạo tính bền vững cho các công trình, phần việc của thanh niên, chia sẻ vì cộng đồng; Đẩy mạnh chuyển đổi số, đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn".

Đây cũng là lần đầu tiên đoàn viên, thanh niên được tham gia hoạt động tình nguyện tại 100% các đảo thanh niên trên toàn quốc, trong đó, có đảo thanh niên Bạch Long Vỹ thuộc thành phố Hải Phòng...

Bí thư Thành đoàn Hải Phòng đánh giá: “Tuổi trẻ thành phố đã và đang xung kích trên khắp các mặt trận, tình nguyện trên những lĩnh vực mới và khó, với tinh thần cống hiến hết mình. Thanh niên dù ở lĩnh vực, môi trường nào cũng luôn mong muốn được phát huy hết khả năng, thế mạnh để đóng góp, xây dựng thành phố cảng ngày càng văn minh, hiện đại”.

Tại chương trình, 20 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố; Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng cũng tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu cho 6 đơn vị và bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động như: Tập huấn công tác thanh niên tôn giáo; Biểu dương tài năng trẻ 2023.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan