A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt cuốn tài liệu “Tây Hồ - vùng đất và con người”

Sáng 28/7, Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức hội nghị ra mắt cuốn tài liệu “Tây Hồ - Vùng đất và con người” nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2023).

Những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng

Phát biểu ôn lại ngày truyền thống ngành Tuyên giáo, đồng chí Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy nhấn mạnh, trên chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng, 93 năm qua công tác tuyên giáo luôn được xác định là một lĩnh vực quan trọng, bộ phận cấu thành của công tác xây dựng Đảng.

Tuy tên gọi, cơ cấu tổ chức, bộ máy có những thay đổi khác nhau cho phù hợp với nhiệm vụ từng giai đoạn cách mạng song chức năng tham mưu chiến lược cho Đảng trên mặt trận tư tưởng, tuyên truyền, lý luận, văn hóa, khoa học, giáo dục là thống nhất và xuyên suốt.

đồng chí Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy

Đồng chí Trần Thị Thu Hường, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Tây Hồ ôn lại truyền thống ngành Tuyên giáo

Cùng với sự hình thành và lớn mạnh của đội ngũ cán bộ tuyên giáo cả nước và Thủ đô, đội ngũ cán bộ tuyên giáo từ quận đến cơ sở đã chủ động tham mưu và triển khai các nhiệm vụ công tác tuyên giáo; Tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TP, quận, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành.

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Từ khi thành lập quận Tây Hồ đến nay, trải qua hơn 27 năm, đội ngũ cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo của quận qua các thời kỳ với bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Là cơ quan tham mưu, giúp việc của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ quận trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức, cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Quận ủy đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng tham mưu trên nhiều lĩnh vực; Đi trước, mở đường, giải quyết nhiều công việc mới, khó, thực hiện chức năng định hướng tư tưởng chính trị; Tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hằng năm; Được Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Quận ghi nhận.

“Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng, mỗi người cán bộ tuyên giáo vừa cảm thấy hạnh phúc, tự hào về những thành tựu, kết quả to lớn đã đạt được; Vừa thấy rõ hơn trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân trước cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân.

Mỗi cán bộ làm công tác Tuyên giáo cần nêu cao quyết tâm, trách nhiệm, luôn phải tự học, tự rèn, tự đào tạo để xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, góp phần xây dựng quận Tây Hồ ngày càng giàu đẹp, văn minh”, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Trần Thị Thu Hường nhấn mạnh.

Đưa “Tây Hồ - Vùng đất và con người” vào giảng dạy

Với mong muốn lưu truyền cho các thế hệ sau về những giá trị văn hóa lịch sử của quận Tây Hồ; Trang bị cho học sinh các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận những kiến thức cơ bản về vùng đất, con người, di tích lịch sử, các sự kiện lịch sử quan trọng trong quá trình đấu tranh cách mạng của nhân dân quận Tây Hồ; Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Thường vụ Quận ủy; Ban Tuyên giáo quận đã tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức biên soạn, xuất bản cuốn tài liệu “Tây Hồ - vùng đất và con người”; Thành lập Ban biên soạn, tổ chức hội thảo để xin ý kiến góp ý cho cuốn “Tài liệu giảng dạy lịch sử truyền thống, cách mạng quận Tây Hồ”.

Qua đó, cơ quan soạn thảo đã tiếp thu, bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện bản thảo và kịp thời xuất bản vào dịp khai giảng năm học mới 2023 - 2024.

Lãnh đạo quận Tây Hồ trao sách cho đại diện các nhà trường để phục vụ công tác giảng dạy trong năm học mới

Lãnh đạo quận Tây Hồ trao sách cho đại diện các nhà trường để phục vụ công tác giảng dạy trong năm học mới

Cuốn sách do Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật ấn hành, dày 140 trang, in trên khổ giấy 19x26,5cm.

Sách được biên soạn gồm ba phần: Phần I: Lịch sử truyền thống, cách mạng quận Tây Hồ gồm 6 bài viết giới thiệu về lịch sử hình thành vùng đất và con người Tây Hồ; Lịch sử Đảng bộ quận Tây Hồ; Chủ tịch Hồ Chí Minh với Nhân dân quận Tây Hồ; Các di tích lịch sử - văn hóa; Các lễ hội truyền thống và các làng nghề truyền thống trên địa bàn quận.

Phần II: Khái quát về lịch sử, truyền thống cách mạng các phường thuộc quận Tây Hồ. Gồm 8 bài viết về lịch sử 8 phường trên địa bàn quận.

Phần III: Gắn kết giáo dục truyền thống địa phương với hoạt động hưởng ứng văn hóa đọc. Gồm 2 bài viết với Tây Hồ - Nguồn cảm hứng bất tận, giới thiệu về các danh nhân nổi tiếng đã gắn bó với mảnh đất và con người Tây Hồ.

Lãnh đạo quận Tây Hồ trao tặng sách cho cán bộ Tuyên giáo qua các thời kỳ

Lãnh đạo quận Tây Hồ trao tặng sách cho cán bộ Tuyên giáo qua các thời kỳ

Bên cạnh những nội dung chính, mỗi bài còn có thêm những nội dung mang tính mở rộng và cập nhật, gần gũi với hiện tại và đời sống như: Mục “Em có biết”, “Kết nối với hiện tại”, “Hướng dẫn tự học” nhằm kích thích trí tò mò, khả năng tìm hiểu lịch sử, góp phần hình thành ở học sinh phương pháp nghiên cứu khoa học, biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống…

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Lê Thị Thu Hằng ghi nhận, biểu dương nỗ lực của Ban Tuyên giáo Quận ủy, các phòng, đơn vị, Ban biên soạn, đặc biệt là các thầy cô giáo đã tâm huyết, trách nhiệm, đóng góp xây dựng nên cuốn tài liệu rất ý nghĩa đối với nhiệm vụ giáo dục lịch sử của địa phương.

Bí thư Quận uỷ Lê Thị Thu Hằng trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo cho ông Nguyễn Hoài Long

Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo tới ông Nguyễn Hoài Long

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hoài Long đã được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo.

Ra mắt cuốn tài liệu “Tây Hồ - vùng đất và con người”

Các tập thể có thành tích trong công tác biên soạn sách "Tây Hồ - Vùng đất và con người" được Quận ủy Tây Hồ tặng giấy khen

Ra mắt cuốn tài liệu “Tây Hồ - vùng đất và con người”

Các tập thể có thành tích trong công tác biên soạn sách "Tây Hồ - Vùng đất và con người" được Quận ủy Tây Hồ tặng giấy khen

Đồng thời, Quận ủy Tây Hồ trao giấy khen cho 11 tập thể, 30 cá nhân có thành tích trong việc biên soạn cuốn tài liệu “Tây Hồ - Vùng đất và con người”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan