A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Nam: Tuyến kè bờ biển Tam Thanh bất ngờ bị sạt lở nghiêm trọng

Sau thời gian xây dựng tuyến kè bảo vệ diện tích bờ biển và tài sản của người dân, tuyến kè biển Tam Thanh (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bất ngờ bị sạt lở nghiêm trọng, khiến nhiều người dân sống trong khu vực này lo lắng.

Quảng Nam: Tuyến kè bờ biển Tam Thanh bất ngờ bị sạt lở nghiêm trọng

Kè bê tông kiên cố tại Tam Thanh sạt lở khiến người dân lo lắng (Ảnh: V.Q)

Ngày 7/2, Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), cho biết đơn vị và cơ quan chức năng của TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam sẽ tiến hành kiểm tra, khảo sát thực trạng sạt lở tại tuyến kè biển xã Tam Thanh.

Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán 2023, hơn 150m kè biển kiên cố được đầu tư bằng bê tông cốt thép tại xã Tam Thanh ngờ bị xâm thực, gây sạt lở, đe dọa tuyến đường dân sinh và khu dân cư bên trong.

Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND xã Tam Thanh cho biết, sau 17 năm đưa vào sử dụng kể từ năm 2006, tuyến kè biển Tam Thanh dài hơn 3km qua địa bàn đã xảy ra sạt lở hơn 150m. Đây là khu vực có đông dân cư sinh sống.

Quảng Nam: Tuyến kè bờ biển Tam Thanh bất ngờ bị sạt lở nghiêm trọng

Hơn 150m kè biển Tam Thanh đang bị sạt lở, gây hư hại nặng (Ảnh: V.Q)

Về nguyên nhân xảy ra tình trạng sạt lở bờ kè bất ngờ như vừa qua, UBND xã Tam Thanh cho biết bờ biển khu vực này xuất hiện vòng xoáy, dẫn đến sạt lở bên trong kè với chiều dài hơn 150m.

Trước thực trạng trên, UBND xã Tam Thanh đã có báo cáo nhanh gửi lên UBND TP để chờ hướng xử lý.

"Trước đây, bờ biển này được bảo vệ và bồi lấp bởi tuyến kè bê tông kiên cố được thi công. Đây là lần đầu tiên, tình trạng sạt lở tái diễn kể từ khi kè được đầu tư. Dự kiến vào ngày 10/2 đến, UBND TP, đơn vị liên quan của Quảng Nam sẽ xuống hiện trường đoạn kè biển bị sạt lở để kiểm tra, khảo sát và tìm hướng xử lý", đại diện UBND xã Tam Thanh thông tin.

Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tam Kỳ, ngoài việc kiểm tra, khảo sát hiện trạng sạt lở kè biển Tam Thanh, đơn vị liên quan sẽ tiến hành mời các chuyên gia có chuyên môn nhằm tìm cách khắc phục hậu quả do sạt lở, qua đó khắc phục lại hiện trạng kè biển như trước đây.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan