A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.

Quang cảnh tại cuộc họp (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Quang cảnh tại cuộc họp (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Tại cuộc họp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, để chủ động ứng phó với thiên tai, ngay từ đầu năm UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã hành nhiều văn bản chỉ đạo yêu cầu các địa phương và đơn vị rà soát, xây dựng, triển khai các phương án ứng phó các hình thái thời tiết theo các cấp độ rủi ro.

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam thường xuyên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch ứng phó, bảo đảm thông tin tìm kiếm cứu nạn, thống kê, kiểm đếm tàu thuyền, sẵn sàng triển khai cấm biển khi cần thiết.

Ngoài ra, các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiêm của người dân trong công tác phòng chống thiên tai, đồng thời thường xuyên tổ chức diễn tập, chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Đại tá Hồ Song Ân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam phát biểu (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Đại tá Hồ Song Ân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam phát biểu (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Theo Ban chỉ huy PCTT &TKCN tỉnh Quảng Nam, phương châm "4 tại chỗ" phải được tuân thủ nghiêm túc để đảm bảo hiệu quả ứng phó với thiên tai. Bên cạnh đó, các địa phương kiện toàn đội ngũ xung kích cấp xã, hoàn thiện các phương án, kịch bản có thể xảy ra.

Cùng với đó, các địa phương tổ chức rà soát xác định khu vực nguy hiểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, khu vực bị ngập sâu ven sông, suối để chủ động tổ chức di dời người, tài sản.

Đối với những nơi chưa có điều kiện di dời ngay, thì phải có phương án chủ động ứng phó khi có tình huống thiên tai, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam  Lê Văn Dũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong công tác phòng chống thiên tai. (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong công tác phòng chống thiên tai (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng nhấn mạnh, trước diễn biến thời tiết phức tạp như hiện nay, ngoài việc xây dựng các phương án ứng phó hiệu quả, các cấp, ngành cần có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, chủ động, quyết liệt trong công tác ứng phó thiên tai.

UBND tỉnh sẽ thường xuyên tổ chức các hội nghị trực tuyến và trực tiếp để quán triệt tinh thần chỉ đạo, đồng thời giao các sở, ngành chức năng xây dựng kế hoạch ứng phó, gắn với trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân liên quan.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan