A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phố Kim Mã sau khi thu hẹp rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội

Hà Nội - Một đoạn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội trên phố Kim Mã đã được thu hẹp, lòng đường rộng mở giúp phương tiện lưu thông thuận lợi hơn.

Theo ghi nhận ngày 22 và 23.12, nhóm công nhân tiến hành thu gọn diện tích rào chắn dọc phố Kim Mã, đoạn từ hồ Thủ Lệ đến nút giao Nguyễn Văn Ngọc, chiều dài khoảng 220m, chiều rộng thu hẹp từ 0,5 - 1,0m (thuộc dự án đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội).

Sau khi hàng rào chắn được thu gọn, mặt đường Kim Mã đoạn này được hoàn trả rộng khoảng 5 - 6m, giúp các phương tiện lưu thông thuận lợi hơn.

a
Rào chắn trên phố Kim Mã, đoạn từ hồ Thủ Lệ đến nút giao đường Nguyễn Văn Ngọc đang được thu hẹp. Ảnh: Sóng Hữu

Ông Trần Anh Tuấn (70 tuổi, sinh sống ở phố Kim Mã) cho biết, hàng rào chắn dựng trên phố Kim Mã nhiều năm qua để thi công tuyến metro khiến tuyến phố thường xuyên ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm.

"Đến nay hàng rào chắn được thu hẹp, mặt đường phố Kim Mã rộng hơn, việc đi lại của người dân trở nên thuận lợi hơn, ùn tắc được giảm tải" - ông Tuấn nói.

a
Hàng rào chắn được thu hẹp vào sát tường chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: Sóng Hữu

Ngoài vị trí trên, trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại một số vị trí thi công khác: khu vực giếng thoát hiểm (nút giao Kim Mã - Núi Trúc); khu vực nhà ga S10 - ga Cát Linh (đoạn từ nút giao Giảng Võ đến số nhà 27 Cát Linh); khu vực nhà ga S11 - ga Văn Miếu (trên đường Quốc Tử Giám); khu vực nhà ga S12, ở đường chuyển làn trên đường Trần Hưng Đạo nhà thầu thực hiện thu gọn diện tích rào chắn trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đường Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo).

Mục đích của việc này, theo Sở Xây dựng Hà Nội là để giảm tải ùn tắc giao thông.

a
Công trường dự án metro Nhổn - ga Hà Nội khu vực phố Kim Mã. Ảnh: Sóng Hữu

Dự án đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Trong đó đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy dài 8,5 km và đoạn đi ngầm Cầu Giấy - ga Hà Nội dài 4 km.

Lộ trình của tuyến: Điểm đầu Nhổn - theo Quốc lộ 32 - Cầu Diễn - Mai Dịch - nút giao với Vành đai 3 - Cầu Giấy (nút giao với Vành đai 2) - Kim Mã - Cát Linh - Quốc Tử Giám - ga Hà Nội (trên đường Trần Hưng Đạo).

Tàu từ ga S8 (Thủ Lệ) sẽ đi xuống dưới hầm (phần ram dốc đã làm ở cạnh khách sạn Daewoo) rồi vào hầm S9, đi qua S10, S11, S12 (ga cuối cùng, đối diện ga Hà Nội).

Dự án khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015 nhưng nhiều lần lùi tiến độ. Ngày 8.8.2024, đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy bắt đầu hoạt động thương mại.

Về tiến độ đoạn ngầm, ngày 1.12, máy đào hầm TBM số 1, với tên gọi "Thần tốc" đã chính thức về đích tại ga S12 - ga Hà Nội, hoàn thành toàn bộ hành trình khoan qua 4 nhà ga ngầm đầu tiên của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Máy TBM2 "Táo bạo" cũng đang nỗ lực thi công đoạn hầm còn lại. TBM2 hiện đang tiếp tục hành trình tới ga S11. Tính đến đầu tháng 12, tiến độ thi công tổng thể gói thầu CP03-hầm và các ga ngầm đạt hơn 72%.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan