A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân tranh thủ làm thủ tục điều chỉnh giấy tờ tùy thân

Ninh Bình - Ngay sau khi thành phố Hoa Lư được thành lập, người dân đã chủ động đi làm các thủ tục để điều chỉnh thông tin trên các giấy tờ tùy thân.

Người dân tranh thủ làm thủ tục điều chỉnh giấy tờ tùy thân

Những ngày gần đây, tỉ lệ người dân đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Hoa Lư để làm thủ tục thay đổi thông tin trên các giấy tờ tùy thân tăng cao. Ảnh: Nguyễn Trường

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, những ngày gần đây, tỉ lệ người dân đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Hoa Lư (nằm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình) để làm thủ tục thay đổi thông tin trên các giấy tờ tùy thân tăng cao.

Theo thống kê của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình, từ ngày 1.1.2025, khi thành phố Hoa Lư được thành lập và chính thức đi vào hoạt động trên cơ sở hợp nhất huyện Hoa Lư và thành phố Ninh Bình, nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của người dân thành phố Hoa Lư đã tăng đột biến.

Trong đó, lĩnh vực tập trung đông nhất là lĩnh vực đất đai và cấp đổi thẻ căn cước công dân. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Hoa Lư, trung bình mỗi ngày có từ 120-130 lượt công dân đến làm các thủ tục ở lĩnh vực cấp đổi thẻ căn cước.

Trước nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của người dân tăng cao, đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Hoa Lư đang rất nỗ lực, nêu cao tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng nhanh chóng, kịp thời nhu cầu của công dân.

Thiếu tá Lê Thị Minh Tâm - cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Hoa Lư - cho biết, để đáp ứng nhu cầu xin cấp, đổi thẻ căn cước của công dân tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố Hoa Lư đã tăng cường thêm 2 cán bộ, bố trí thêm máy móc để tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời cho công dân.

Cùng với lĩnh vực cấp đổi thẻ căn cước, lĩnh vực đất đai cũng có rất đông người dân đến làm thủ tục hành chính trong mấy ngày qua, tập trung vào các thủ tục như: biến động địa chỉ thửa đất, biến động tờ, thửa bản đồ, biến động địa chỉ thường trú...

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Hoa Lư - cho hay, để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân trong lĩnh vực đất đai, từ ngày 2.1.2025 đến nay, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Hoa Lư đã tăng cường thêm cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn và tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình để đảm bảo giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho người dân.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Bùi Thiện Thi - Chủ tịch UBND thành phố Hoa Lư - cho biết, theo Điều 21 Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 quy định về chuyển đổi giấy tờ cho cá nhân, tổ chức, các loại giấy tờ đã được cơ quan có thẩm quyền cấp cho cá nhân, công dân, tổ chức trước khi thực hiện sắp xếp theo đơn vị hành chính cũ nếu chưa hết thời hạn theo quy định vẫn được tiếp tục sử dụng.

“Sau khi sắp xếp các đơn vị hành chính, người dân, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm vì vẫn được sử dụng thông tin, giấy tờ còn hạn để giao dịch cũng như giải quyết các thủ tục hành chính. Để thuận tiện cho việc giao dịch, người dân, doanh nghiệp nếu có nhu cầu thay đổi các loại giấy tờ thì liên hệ bộ phận một cửa tại các cấp ở địa phương để được hướng dẫn thực hiện” - ông Thi nói.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật