A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khơi dậy tinh thần sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

Hướng đến kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tổ chức cuộc thi “Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp cụm và huyện.

Hội thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị của huyện, với sự tham gia của 49 chi, Đảng bộ cơ sở.

Tham gia hội thi, các thí sinh đều cho thấy sự hiểu biết đầy đủ, sâu sắc, phản ánh kết quả học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên, Nhân dân tại địa phương, đơn vị; Đồng thời đưa ra những thông điệp có tính lan tỏa để đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, liên tục.

Khơi dậy tinh thần sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh
Thí sinh tham gia cuộc thi “Kể chuyện về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thí sinh Hoàng Thị Thuý Hằng, Đảng bộ xã Hồng Thái, đạt giải Nhất cụm thi số 3 cho biết: “Có rất nhiều điều trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chúng ta không chỉ học về công việc, về tác phong, về đức tính giản dị, khiêm tốn mà còn học ở Bác cách ứng xử, dành tình cảm cho người nghèo, tình yêu thương cho đồng bào cả nước…

Là giáo viên dạy Văn, tôi luôn nói với các học sinh của mình trong cuộc đời có rất nhiều tấm gương để học tập thì Bác là tấm gương đầu tiên để chúng ta học tập. Từ việc học tập ấy, mỗi người lan tỏa những điều tốt đẹp nhất để làm nên những điều trong cuộc sống. Mỗi người có thể góp sức mình từ những việc nhỏ thì có thể làm nên những điều lớn lao…”.

Cùng với việc tham gia hội thi, các đơn vị đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể một cách thường xuyên. Ngoài ra, huyện cũng tăng cường thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Internet, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội...

Tại huyện Phú Xuyên, nhờ thực hiện hiệu quả, thực chất việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua đã khơi dậy tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập, ý chí vươn lên của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, hoạt động này đã mang lại những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Đến nay, huyện đã hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn huyện Nông thôn mới, đời sống Nhân dân không ngừng được nâng lên, tạo động lực cổ vũ to lớn để địa phương tiếp tục phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Hiện nay, huyện Phú Xuyên tổ chức nghiên cứu, học tập, triển khai nội dung chuyên đề năm 2023 “Huyện Phú Xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững”.

Cùng với đó, Huyện ủy Phú Xuyên cũng tăng cường chỉ đạo phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu trong công việc và cuộc sống theo tinh thần các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng; Không ngừng trau dồi để có bản lĩnh và sức sáng tạo mới; Tác phong làm việc khoa học, dân chủ, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm.

Đồng thời, huyện cũng tăng cường kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”... qua đó, không ngừng củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, xây dựng huyện ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan