A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoan địa chất khắc phục sự cố sụt lún đường tránh phía Nam Bảo Lộc

Lâm Đồng - Sau nhiều năm dang dở, tuyến đường tránh phía Nam Bảo Lộc đang được khắc phục sự cố sụt lún, đứt gãy bằng biện pháp khoan thăm dò địa chất.

Sáng 28.8, đơn vị thi công đang tiến hành khoan thăm dò địa chất tại khu vực sụt lún, đứt gãy trên tuyến đường tránh phía Nam Bảo Lộc cũ (nay thuộc phường B’Lao và phường 3 Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập).

Theo đơn vị thi công, việc khoan thăm dò được thực hiện nhằm lấy mẫu đánh giá các tầng địa chất. Từ đó, đơn vị sẽ triển khai các phương án khắc phục sự cố sụt lún, đứt gãy trên tuyến đường tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc.

Hiện, đơn vị thi công đã khoan được 3 vị trí (độ sâu trung bình 40 – 50m/mũi khoan). Đồng thời, đơn vị tiếp tục thực hiện thêm 2 mũi khoan ở vị trí khác thuộc đoạn sụt lún nền đường tại Km7+820.

Đơn vị thi công thực hiện
Đơn vị thi công thực hiện khoan thăm dò địa chất tại khu vực sụt lún, đứt gãy trên tuyến đường tránh phía Nam Bảo Lộc cũ. Ảnh: Lam Hồng

Trước đó, vào tháng 6.2025, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt chủ trương đầu tư hoàn thiện tuyến tránh phía Nam Bảo Lộc với tổng kinh phí khoảng 400 tỉ đồng.

Dự án do Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, phạm vi dự án từ điểm đầu Km113+680 (Quốc lộ 20, thuộc xã Lộc Châu) đến Km128+800 (thuộc xã Lộc Nga, thành phố Bảo Lộc cũ) với tổng chiều dài khoảng 15,5km.

Quy mô tuyến tránh phía Nam Bảo Lộc gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Hướng tuyến bám theo đường hiện trạng được bàn giao, quy mô nền đường rộng 12m.

Khi triển khai thi công, dự án sẽ tiếp tục hoàn thiện 3 cầu hiện hữu trên tuyến đường này gồm cầu Minh Rồng, Nausri và cầu Âu Cơ, với bề rộng hiện trạng 12m.

Ngoài ra, vị trí sạt lở, sụt lún nền đường tại Km7+820, sẽ đầu tư làm mới cầu cạn phù hợp với quy mô nền đường hiện hữu. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2025 - 2027.

Nhiều đoạn đường ở khu vực này bị sụt lún, đứt gãy nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: Lam Hồng
Nhiều đoạn đường ở khu vực này bị sụt lún, đứt gãy nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: Lam Hồng

Dự án tuyến đường tránh phía Nam Bảo Lộc (tránh Quốc lộ 20, đoạn qua địa phận các phường thuộc TP Bảo Lộc cũ) có tổng vốn đầu tư hơn 800 tỉ đồng.

Dự án được khởi công từ năm 2017 và dự kiến hoàn thiện, đưa vào sử dụng từ năm 2019. Thế nhưng, do nhiều nguyên nhân, dự án bị chậm tiến độ và tạm ngừng thi công từ tháng 10.2020 cho đến nay.

Sau khi tạm ngừng thi công, một đoạn tuyến đường bị sạt lở, sụt lún nghiêm trọng gây mất an toàn giao thông. Cùng với đó, nhiều vị trí, hạng mục công trình trên tuyến đường ngay bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Năm 2023, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến đường tránh này khiến 3 người thiệt mạng. Sau đó, cơ quan chức năng đã tổ chức rào chắn, cắm biển cảnh báo cấm các phương tiện lưu thông.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật