A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khẩn trương chấm thầu để sửa chữa cầu Rác

Hà Tĩnh - Cơ quan quản lý đường bộ đang khẩn trương tổ chức chấm thầu để thi công sửa chữa cầu Rác trên Quốc lộ 1 ở xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên).

Khẩn trương chấm thầu để sửa chữa cầu Rác

Cầu Rác đang bị hỏng khe co giãn nên được gia cố tạm thời bằng nhiều tấm ván gỗ để chờ dự án sửa chữa cầu. Ảnh: Trần Tuấn

Sáng 27.3, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II - cho biết, cuối năm 2024, qua công tác tuần tra tuyến, đơn vị ghi nhận khe co giãn cầu Rác (đơn nguyên cầu bên phải theo hướng Nam - Bắc) bị hư hỏng nên triển khai công tác sửa chữa.

Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, đơn vị phát hiện phần mố phía Nam của cầu bị vỡ bê tông bản cánh dầm.

Ngay sau đó, Khu Quản lý đường bộ II đã báo cáo với Cục Đường bộ Việt Nam và đề xuất dự án sửa chữa đột xuất với tổng kinh phí 2,8 tỉ đồng.

Cầu Rác ở Hà Tĩnh đang chờ sửa chữa. Ảnh: Trần Tuấn.

Cầu Rác ở Hà Tĩnh đang chờ sửa chữa. Ảnh: Trần Tuấn

Trong thời điểm chờ dự án sửa chữa đột xuất, đơn vị đã cho kê các tấm ván gỗ là biện pháp tạm thời nhằm giảm xung kích khi phần bê tông bản cánh dầm cầu Rác bị vỡ, tránh hư hỏng lan rộng.

Ông Dũng khẳng định, khi kê các tấm ván gỗ, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường. Việc kê ván gỗ là để dự phòng thêm chứ không quá lo ngại mất an toàn khi phương tiện lưu thông.

Những tấm ván gỗ được kê để giảm xung kích khi phương tiện lưu thông bên trên cầu. Ảnh: Trần Tuấn.

Những tấm ván gỗ được kê để giảm xung kích khi phương tiện lưu thông bên trên cầu. Ảnh: Trần Tuấn

“Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ mở thầu. Sau đó, đôn đốc để chấm thầu nhanh trong khoảng 7 ngày nữa tổ chức thi công thôi” - ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, bình thường thi công sửa chữa cầu khoảng 2 - 3 tháng nhưng đối với trường hợp khẩn cấp thì có thể đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian hơn.

“Biện pháp thi công sẽ thực hiện theo phương án được duyệt nhưng cố gắng hạn chế ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện. Có thể thi công theo trình tự ở từng làn xe để làn còn lại phương tiện lưu thông bình thường”, ông Dũng chia sẻ thêm.

Hiện nay, trong thời điểm chờ thi công sửa chữa, cơ quan quản lý đường bộ cũng đã đặt biển báo yêu cầu phương tiện giảm tốc độ khi qua cầu Rác.

Biển báo giảm tốc độ khi qua cầu Rác. Ảnh: Trần Tuấn.

Biển báo giảm tốc độ khi qua cầu Rác. Ảnh: Trần Tuấn

Ngoài đơn nguyên bên phải cầu gặp sự cố chờ dự án sửa chữa, ở nguyên đơn bên trái hiện nay cũng xuất hiện tình trạng bong bật khe co giãn.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Đình Phúc - Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án 4 - cho hay, việc bong bật khe co giãn ở nguyên đơn cầu bên trái không đáng lo ngại, chỉ bong bật 1 tấm với kích thước khoảng 90cm.

Tuy nhiên, hiện nay, Ban cũng đã giao cán bộ vào kiểm tra và đang đặt hàng mua tấm khe co giãn mới để lắp đặt vào.

Cầu Rác có 2 đơn nguyên cầu, trong đó, đơn nguyên cầu bên trái (hướng Nam - Bắc) đã đưa vào khai thác từ năm 2013 cùng với dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Kỳ Anh đến tuyến tránh TP. Hà Tĩnh. Đơn nguyên cầu bên phải đã đưa vào sử dụng từ trước đó nhiều năm.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật