A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cửa ngõ Tây Bắc TPHCM thường xuyên kẹt xe vì lô cốt Metro số 2 chiếm dụng mặt đường

TPHCM - Cửa ngõ Tây Bắc TPHCM những ngày qua thường xuyên kẹt xe vì lô cốt tuyến Metro số 2 án ngữ ngay giao lộ Trường Chinh - Cộng Hòa.

Cửa ngõ Tây Bắc TPHCM thường xuyên kẹt xe vì lô cốt Metro số 2 chiếm dụng mặt đường

Xe cộ ùn tắc tại giao lộ Trường Chinh - Cộng Hòa. Ảnh: Minh Quân

Tại khu vực giao lộ Trường Chinh - Cộng Hòa, nhà thầu đã rào chắn, quây tôn một phần đường Cộng Hòa để phục vụ hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật thuộc dự án Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

Vị trí lô cốt nằm ngay trên trục chính khiến mặt đường bị thu hẹp đáng kể, hình thành một “nút thắt cổ chai”.

Lô cốt chiếm dụng mặt đường Cộng Hòa gây kẹt xe.  Ảnh: Minh Quân
Lô cốt chiếm dụng mặt đường Cộng Hòa (hướng vào trung tâm TPHCM) gây kẹt xe. Ảnh: Minh Quân

Ghi nhận giờ cao điểm buổi sáng 3.11, hàng nghìn phương tiện xe máy, ôtô từ các Quận 12, Tân Phú, Tân Bình trước đây đổ về trung tâm thành phố khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Đoạn đường Trường Chinh dài gần 1km, từ giao lộ Phạm Văn Bạch đến mũi tàu Cộng Hòa, ken đặc xe cộ. Người dân phải nhích từng chút một để di chuyển qua khu vực.

Xe cộ ùn tắc kéo dài trên đường Trường Chinh giờ cao điểm.  Ảnh: Minh Quân
Xe cộ ùn tắc kéo dài trên đường Trường Chinh giờ cao điểm. Ảnh: Minh Quân

Giữa dòng xe đông đúc, một xe cứu thương dù hú còi liên tục nhưng cũng “chịu thua”, không thể nhúc nhích qua dòng phương tiện dày đặc.

Chị Nguyễn Thị Mai, ngụ phường Đông Hưng Thuận, chia sẻ: “Bình thường đoạn này đã hay kẹt, giờ có thêm lô cốt ngay giao lộ thì càng khổ. Mặt đường bị mất gần một làn xe, sáng nào tôi cũng phải đi sớm hơn nửa tiếng mà vẫn trễ giờ làm”.

Người dân mong các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm tháo dỡ rào chắn, trả lại mặt đường hoặc có phương án tổ chức giao thông tạm thời hợp lý để giảm áp lực lưu thông. Một số ý kiến cũng đề xuất cần có hướng dẫn lộ trình thay thế, giúp người dân tránh đi vào điểm nóng kẹt xe.

Ùn tắc đường Cộng Hòa do lô cốt Metro số 2 chiếm dụng mặt đường.  Ảnh: Minh Quân
Ùn tắc đường Cộng Hòa do lô cốt Metro số 2 chiếm dụng mặt đường. Ảnh: Minh Quân

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR), công tác di dời hạ tầng kỹ thuật gồm: điện, cấp thoát nước, chiếu sáng và cây xanh được triển khai tại 12 vị trí dọc tuyến Metro số 2 từ cuối tháng 3.2024. Đến nay, sản lượng thi công đạt khoảng 61%, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

Đại diện MAUR cho biết sẽ tăng cường kiểm tra, theo dõi sát tình hình và phối hợp với các đơn vị liên quan để đảm bảo người dân đi lại an toàn, thuận tiện. MAUR cũng cam kết cùng nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, sớm tháo dỡ lô cốt và cử người trực tiếp tham gia hướng dẫn dòng xe di chuyển qua khu vực.

Metro số 2 là tuyến đường sắt đô thị thứ hai của TPHCM, sau Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã đi vào khai thác cuối năm 2024.

TPHCM đặt mục tiêu khởi công Metro số 2 cuối năm 2025, hoàn thành năm 2030.

Khi hoàn thành, tuyến Metro số 2 sẽ kết nối trung tâm thành phố với khu vực Tây Bắc, góp phần chia sẻ áp lực cho các trục đường huyết mạch như Cách Mạng Tháng Tám, Trường Chinh, Cộng Hòa…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan