A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cử tri Hậu Giang quan tâm đến việc tăng mức đóng BHXH, BHYT

Sáng 6.12, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) Thái Thu Xương; ông Lê Minh Nam - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội cùng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Tân (thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang).

Cử tri Hậu Giang quan tâm đến việc tăng mức đóng BHXH, BHYT

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Phương Anh

Tại buổi tiếp xúc, bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - đã báo cáo về kết quả chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV và một số hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tại kỳ họp.

Bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã báo cáo về kết quả chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Phương Anh

Bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - báo cáo về kết quả chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Phương Anh

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri bày tỏ phấn khởi về thành công của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Cử tri cũng đánh giá cao thành công của Kỳ họp và những đổi mới, cải tiến trong hoạt động của Quốc hội.

Tại đây, cử tri xã Tân Phú đã có những kiến nghị cần làm rõ. Theo đó, cử tri đề nghị làm rõ các chế độ của cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; chế độ nhà ở cho gia đình chính sách (thương binh, liệt sĩ).

Cử tri cũng đề nghị cần quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông nông thôn, cầu đường phục vụ dân sinh tại địa phương; một số cầu bắt qua sông nhưng cao độ không phù hợp dẫn đến việc tàu thuyền lưu thông bị vướng; hệ thống trạm bơm phục vụ cho sản xuất nông nghiệp dù đã được đầu tư nhưng chưa phát huy được hiệu quả.

Cử tri TX. Long Mỹ (Hậu Giang) ý kiến về chế độ cho gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ. Ảnh: Phương Anh

Cử tri TX. Long Mỹ (Hậu Giang) ý kiến về chế độ cho gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ. Ảnh: Phương Anh

Tham gia ý kiến, cử tri đề nghị cần xem xét lại việc mức đóng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình hiện nay tăng qua các năm sẽ gây khó khăn cho người tham gia, nhất là lao động có thu nhập thấp, nếu tăng mức đóng thì khả năng không thể tham gia.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Lê Minh Nam - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội - ghi nhận những ý kiến của cử tri. Bên cạnh đó, ông biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Hậu Giang đã đạt được qua 20 năm thành lập.

Theo ông Lê Minh Nam, trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế Hậu Giang luôn đứng tốp 5. Tính đến tháng 11.2023 đứng thứ 2 trên cả nước, thu ngân sách đạt khá; công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,84%, hộ cận nghèo 3,69%. Thu hút đầu tư, chuyển dịch cơ cấu theo hướng tích cực. Hệ thống giao thông phát triển với các công trình trọng điểm cao tốc trục dọc trục ngang, qua đó sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hậu Giang.

Ông Lê Minh Nam - Ủy ban Tài chính - ngân sách của Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Phương Anh

Ông Lê Minh Nam - Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội - phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Phương Anh

Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, ông Lê Minh Nam đề nghị các cấp, ngành tỉnh Hậu Giang cần xem xét giải quyết sớm nhất, nhanh nhất những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách của người có công, gia đình chính sách.

Đồng thời báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội, với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan về những kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan