A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Câu hỏi lớn sau chiến thắng của 'bản sao' ông Trump

Thống đốc Florida Ron DeSantis đã tái đắc cử sau khi đánh bại ứng cử viên đảng Dân chủ Charlie Crist, từ đó củng cố quyền lực của đảng Cộng hòa ở bang này.

Thống đốc bang Flordia Ron DeSantis và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Theo New York Times, chiến thắng này của ông DeSantis giúp củng cố quyền lực của đảng Cộng hòa tại một bang từng là chiến trường quan trọng. Điều đó cũng giúp củng cố danh tiếng của chính ông với tư cách là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí tổng thống.

Ông DeSantis đã dễ dàng đánh bại cựu đối thủ đảng Dân chủ Charlie Crist, một cựu hạ nghị sĩ và thống đốc được công nhận rộng rãi tại bang này, Reuters đưa tin.

Theo Guardian, câu hỏi sẽ ngay lập tức được đặt ra sau chiến thắng này là liệu ông DeSantis, một ngôi sao đang lên của đảng Cộng hòa, có ý định phục vụ đủ nhiệm kỳ mới của mình hay sử dụng điều đó như một bàn đạp để tìm cách ứng cử vị trí tổng thống năm 2024 hay không.

Ông DeSantis trở thành thống đốc bang Florida bốn năm trước trong một cuộc tranh đua sát nút đến mức nó từng được yêu cầu kiểm phiếu lại.

Trước cuộc bầu cử năm nay, ông DeSantis cũng tự tin sẽ giành chiến thắng và dành thời gian trong vài tuần qua để tham dự các sự kiện chính trị của những ứng viên đảng Cộng hòa khác.

Ông DeSantis, 44 tuổi, được cho là sẽ tìm kiếm sự đề cử của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông Donald Trump đã cảnh báo ông Ron DeSantis không nên tranh cử tổng thống và đe dọa sẽ tiết lộ thông tin về ông nếu ông làm vậy.

Ngày 5/11, trên sân khấu tại thành phố Latrobe, bang Pennsylvania, ông Trump đã gọi vị thống đốc bang Florida là "Ron DeSanctimonious", có nghĩa là kẻ giả dối.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan