A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bà Kamala Harris chắc suất làm ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ

Chưa đầy một ngày sau khi được Tổng thống Joe Biden tán thành, các đảng viên Đảng Dân chủ nổi tiếng khác đã tán thành Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và chưa có ai đứng ra cạnh tranh với bà vị trí làm ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ 2024.

Bà Kamala Harris chắc suất làm ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Facebook Phó Tổng thống Mỹ

Ngày 22.7, theo kết quả thăm dò của NBC News, chỉ trong 24 giờ sau khi tuyên bố tranh cử, bà Harris đã nhận được sự ủng hộ của 2.161 đại biểu Đảng Dân chủ, vượt qua mức 1.976 đại biểu cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ.

Phát biểu tại trụ sở chiến dịch tranh cử ở Wilmington, Delaware, bà Harris cảm ơn các nhân viên và thông báo đã yêu cầu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden, bà Jen O'Malley Dillon điều hành chiến dịch tranh cử tổng thống của bà. Cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Biden, bà Julie Chavez Rodriguez, sẽ tiếp tục tham gia chiến dịch tranh cử của bà Harris ở vị trí trước đây và các chức vụ lãnh đạo vẫn được giữ nguyên.

Trước các nhân viên của chiến dịch tranh cử, bà Harris cũng ca ngợi Tổng thống Joe Biden, nhấn mạnh: “Trong một nhiệm kỳ, ông ấy đã vượt qua di sản của hầu hết các tổng thống đã đảm nhận 2 nhiệm kỳ”.

Thống đốc bang Illinois J.B. Pritzker, Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer, Thống đốc bang California Gavin Newsom và Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg đã gia nhập danh sách dài các đảng viên Đảng Dân chủ ủng hộ bà Kamala Harris. Bà Nancy Pelosi - cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ - cũng tán thành bà Harris, một tín hiệu mạnh mẽ tới các thành viên rằng Đảng Dân chủ nên tập hợp ủng hộ bà Kamala Harris. Tất cả 50 chủ tịch Đảng Dân chủ ở các bang, cũng như nhiều phái đoàn bang tới dự Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ, đã tán thành bà Harris.

NBC News cho hay, việc đề cử bà Kamala Harris giờ đây dường như chắc chắn đến mức các đảng viên Đảng Dân chủ đã chuyển từ suy đoán về những người thách thức sang ai có khả năng là liên danh tranh cử của bà. Cuộc chạy đua ở hậu trường để giành vị trí ứng viên tranh cử phó tổng thống của Đảng Dân chủ gần như bắt đầu ngay lập tức.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan