Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử
Tình hình thương mại điện tử Việt Nam đang có xu hướng bùng nổ với tốc độ tăng trưởng hằng năm trên 25%. Đây là dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp sản xuất nên đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử để tiếp cận thị trường quốc tế ngay lúc này.
Tình hình xuất khẩu trực tuyến hiện nay
Mặc dù, xuất khẩu truyền thống vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức về chất lượng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn quốc tế, mắc phải nhiều sai phạm trong quá trình xuất khẩu... Nhưng các chuyên gia vẫn khẳng định rằng xuất khẩu trực tuyến đang bước vào giai đoạn phát triển, mở ra những cơ hội vô cùng lớn cho các doanh nghiệp và thương hiệu Việt.
Theo nhận định của ông Randolph Ng, Giám đốc khách hàng mới khu vực Đông Nam Á, Australia, Ấn Độ của Google, thời điểm này là cơ hội đột phá cho các thương hiệu Việt tiến ra thị trường thế giới. Thương mại điện tử xuyên biên giới dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ ít nhất là 15% mỗi năm, mở ra một thị trường có quy mô khổng lồ, ước tính đạt 1.600 tỷ USD vào năm 2023 và vượt qua con số 3.000 tỷ USD vào năm 2028, theo nghiên cứu của Juniper Research.
Các nhà sản xuất và thương hiệu Việt Nam hiện đang sở hữu một vị thế rất tốt để khai thác cơ hội xuất khẩu này. Nhiều sản phẩm như may mặc, phụ kiện, nội thất, gia dụng, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe đã chiếm được lòng tin của các thị trường quốc tế thông qua các nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt, thị trường Mỹ và Trung Quốc, cùng các nền kinh tế hàng đầu tại châu Âu, đã chứng kiến mức độ thâm nhập của thương mại điện tử xuyên biên giới rất cao.
Làm thế nào để đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến?
Xuất khẩu trực tuyến là phương tiện không thể thiếu để doanh nghiệp mở rộng thị trường và nâng cao cạnh tranh quốc tế. Để thành công trong lĩnh vực này, các doanh nghiệp cần tập trung vào một số điểm chính:
Xây dựng gian hàng B2B chuyên nghiệp: Hiển thị sản phẩm chất lượng, cung cấp thông tin sản phẩm rõ ràng dễ nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó hỗ trợ khách hàng nhanh chóng cũng không kém phần quan trọng giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Phát triển chiến lược tiếp thị: Sử dụng SEO, quảng cáo trực tuyến, email marketing để thu hút và giữ chân khách hàng, tăng sự nhận biết và thu hút đối tác tiềm năng, việc phát triển một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ là chìa khóa cho thành công của chiến dịch xuất khẩu trực tuyến.
Mở rộng mạng lưới đối tác: Việc thiết lập và bảo trì mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác kinh doanh, nhà cung cấp, đại lý và đối tác logistics là yếu tố quan trọng để đảm bảo quá trình xuất khẩu trực tuyến diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
GoEXPORT - Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến
Trong bối cảnh hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp Việt thường gặp khó khăn trong việc xúc tiến sản phẩm ra thị trường quốc tế vì nhiều nguyên nhân như không đủ nguồn lực, thiếu kiến thức trong lĩnh vực xuất khẩu, biến động thị trường,... Hiểu được nỗi trăn trở đó, Mediastep Software Việt Nam đã phát triển giải pháp GoEXPORT nhằm mở ra cánh cửa thương mại toàn cầu cho các doanh nghiệp Việt đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường. Đây được xem là "chìa khóa" đột phá để các doanh nghiệp vượt qua rào cản chuyển đổi số và bước chân vào sân chơi xuất khẩu trực tuyến một cách đầy tự tin.
Với GoEXPORT, bạn sẽ được hỗ trợ xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử B2B Alibaba.com và SourceVietnam.com. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng toàn cầu một cách dễ dàng và hiệu quả mà không cần lo lắng về thủ tục hải quan hay các kiến thức liên quan đến pháp lý.
Alibaba.com là đối tác đồng hành cùng GoEXPORT, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa từng bước đi trên hành trình xuất khẩu, từ việc đăng ký gian hàng đến việc xây dựng thương hiệu với minisite, hình ảnh, và video chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp nổi bật trên nền tảng xuất khẩu số.
Bên cạnh đó, SourceVietnam.com cũng ứng dụng tốt công cụ của Google, biến mỗi chiến dịch quảng cáo, mỗi bước SEO, mỗi phân tích từ Google Analytics thành lợi thế cạnh tranh, giúp doanh nghiệp của bạn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng quốc tế và gia tăng độ nhận diện thương hiệu.
Với sự ra đời của giải pháp GoEXPORT, các công ty trong nước giờ đây có thể tiếp cận thị trường quốc tế một cách nhanh chóng và linh hoạt. Sự hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Alibaba.com không chỉ mở rộng cánh cửa kinh doanh mà còn tăng cường khả năng cạnh tranh cho các thương hiệu Việt.