A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lợi nhuận PNJ đạt trên 1.300 tỷ đồng sau 9 tháng năm 2023

Dù ngành bán lẻ gặp khó khăn, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vẫn đạt lợi nhuận sau thuế 1.340 tỷ đồng sau 9 tháng năm 2023.

Theo báo cáo kinh doanh PNJ vừa công bố, riêng quý III/2023 công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.918 tỷ đồng, giảm nhẹ 6,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 253 tỷ đồng, tăng 0,4% so với cùng kỳ.​

Lũy kế 9 tháng năm 2023, doanh thu thuần đạt 23.377 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế duy trì mức tương đương với mức nền cao kỷ lục của năm ngoái, đạt 1.340 tỷ đồng. Như vậy, PNJ đã hoàn thành 69,2% kế hoạch lợi nhuận năm.

Đây là kết quả tích cực đối với PNJ trong bối cảnh ngành bán lẻ, đặc biệt là ngành trang sức còn gặp nhiều khó khăn.

Lý giải về các số liệu tài chính trên, đại diện PNJ cho biết, doanh thu trang sức bán lẻ 9 tháng năm 2023 giảm 10,5%.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, PNJ liên tiếp tung ra các sản phẩm đa dạng và khai thác hiệu quả cách thức tiếp cận khách hàng.

Do đó, PNJ vẫn duy trì được số khách hàng hiện hữu và tăng trưởng số lượng khách hàng mới.

Theo ước tính, mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ của PNJ thấp hơn nhiều so với mức giảm của thị trường chung.

Kết thúc quý 3, lợi nhuận PNJ đạt 1.340 tỷ đồng (Ảnh: Thùy Linh)
Kết thúc quý III, lợi nhuận PNJ đạt 1.340 tỷ đồng (Ảnh: Thùy Linh)

Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 9 tháng năm 2023 giảm 32,1% so với cùng kỳ năm 2022.​ Doanh thu vàng 24K trong 9 tháng năm 2023 tăng 5,9% so với cùng kỳ.​

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 9 tháng năm 2023 đạt 18,4% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022), mức cải thiện biên lợi nhuận gộp so với cùng kỳ được duy trì và nằm trong mức kỳ vọng của công ty.​

Tổng chi phí hoạt động 9 tháng năm 2023 giảm 2,5% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động, lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 59,3% năm 2022 lên mức 59,9% năm 2023 do sự thu hẹp của doanh thu. Đồng thời, công ty vẫn duy trì những hoạt động đầu tư cho sự phát triển dài hạn.

Tính đến cuối tháng 9/2023, hệ thống PNJ có 390 cửa hàng độc lập, bao gồm 378 cửa hàng PNJ Gold, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ , 1 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.

Đặc biệt, gần đây PNJ vinh dự là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt tại bảng xếp hạng top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp (Do Tạp chí Forbes bình chọn) với giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2023 đạt 130 triệu USD, tăng gần 2,5 lần so với năm 2016.

Trước đó, PNJ được Brand Finance công bố là Thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam, xuất sắc được vinh danh ở hạng mục “Chiến lược điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ”tại giải thưởng Asian Technology Excellence Awards 2023…

Đại diện PNJ đón nhận vinh danh Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp của do Forbes Việt Nam bình chọn (Ảnh: Việt Hùng)
Đại diện PNJ đón nhận vinh danh top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp của do Forbes Việt Nam bình chọn (Ảnh: Việt Hùng)

Để đạt được những kết quả quả trên, trong suốt thời gian qua PNJ không ngừng thúc đẩy tiến trình tái tạo công ty, tái định vị thương hiệu. Quá trình này được thực hiện đồng thời với hoạt động mở rộng phân khúc khách hàng theo tâm lý và xu hướng tiêu dùng.

Song song với đó, công ty đang cải tiến tối ưu hóa vận hành và PNJ sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật