A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo vệ tài nguyên nước hướng đến phát triển bền vững

Gặt hái nhiều thành quả trong những năm triển khai tại Việt Nam, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” cho thấy nỗ lực lớn của Suntory PepsiCo trong chiến lược hướng đến phát triển bền vững.

Ông Đỗ Thái Vương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông, Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết một trong những nỗ lực của công ty đối với trụ cột “Bảo vệ tài nguyên nước” là việc triển khai chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch”, sáng kiến về bảo vệ tài nguyên nước từ Tập đoàn Suntory - Nhật Bản, bắt đầu được triển khai tại Việt Nam vào năm 2015 và duy trì cho đến nay.

Chương trình hướng đến các hoạt động giáo dục bảo vệ tài nguyên nước cho các học sinh tiểu học. Việt Nam là quốc gia đầu tiên (ngoài Nhật Bản) thực hiện chương trình này.

Ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc Tập đoàn Suntory PepsiCo Việt Nam (bên trái) và ông Đỗ Thái Vương - Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông, Suntory PepsiCo Việt Nam
Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc Tập đoàn Suntory PepsiCo Việt Nam (bên trái) và ông Đỗ Thái Vương - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông, Suntory PepsiCo Việt Nam

Chương trình đã trải qua hành trình đầy cảm hứng trong 8 năm triển khai, tạo được nhiều dấu ấn trong cộng đồng với hơn 2,6 triệu người dân từ mọi lứa tuổi trên khắp đất nước Việt Nam được hưởng lợi ích từ chương trình. Trong đó, 140.000 học sinh tiểu học tham gia các khóa huấn luyện bảo tồn nguồn nước, 4.263 lớp giáo dục về tài nguyên nước được phổ biến rộng rãi.

Chương trình được triển khai thông qua việc thực hiện các khóa học, lớp tập huấn về bảo vệ nguồn nước với nội dung dễ hiểu, gần gũi và sáng tạo dành riêng cho lứa tuổi học sinh. Cùng với đó, chương trình xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất cho công trình nhà vệ sinh, hệ thống nước sạch tại các trường tiểu học.

Lớp tập huấn về bảo vệ nguồn nước thuộc chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch”
Lớp tập huấn về bảo vệ nguồn nước thuộc chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch”

Năm 2023 sẽ là một dấu mốc quan trọng đối với chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch”. Đầu tháng 12, Suntory PepsiCo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác công - tư cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đưa chương trình lên tầm cao mới. Chúng tôi kỳ vọng với mô hình hình hợp tác này, 100% học sinh tiểu học sẽ được tiếp cận với chương trình giáo dục bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước.

Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” chính thức ký hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo sau 8 năm triển khai tại Việt Nam
Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” chính thức ký hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo sau 8 năm triển khai tại Việt Nam

Sự cộng tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ giúp mở ra trang mới cho chương trình. Nhờ đó, “Mizuiku - Em yêu nước sạch” nằm trong chương trình học chính thức của các em học sinh bậc tiểu học. Các em sẽ được tiếp cận phương pháp giáo dục hiệu quả và nội dung giảng dạy sáng tạo.

Theo đuổi giá trị “Yatte Minahare” của Tập đoàn Suntory là dám ước mơ, sẵn sàng đương đầu thách thức và không bao giờ bỏ cuộc, chúng tôi muốn tiếp tục đưa chương trình theo một mô hình mới với tầm cỡ quốc gia, mạnh dạn thử sức những sáng kiến mới, không ngại khó khăn đưa các giải pháp bảo vệ nguồn nước Việt Nam.

Ông Đỗ Thái Vương cũng cho biết, điểm mới của chương trình là hoạt động bài tập về nhà trực tuyến - Homework Activity. Ngoài ra, các em học sinh sẽ được tham gia thêm hoạt động trải nghiệm rừng để gắn kết và tăng tình yêu với thiên nhiên.

Công ty kỳ vọng ngoài nâng cao nhận thức về tài nguyên nước, thông qua chương trình, các em học sinh sẽ có ý thức hơn trong công tác bảo vệ môi trường và thiên nhiên. Chương trình cũng sẽ góp phần cải thiện chất lượng vệ sinh, chăm sóc sức khỏe ở môi trường học đường, qua đó các em nhỏ có cơ hội nâng cao thể chất và cải thiện điều kiện học tập.

Các em nhỏ hào hứng với chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch”
Các em nhỏ hào hứng với chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch”

Cùng với “Mizuiku - Em yêu nước sạch”, quyết tâm phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam còn thể hiện qua nhiều chương trình, hoạt động khác.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa thêm những sáng kiến mới vào các hoạt động nêu trên để cải thiện chất lượng sống cho cộng đồng, xây dựng một hành tinh xanh cho thế hệ mai sau", ông Đỗ Thái Vương khẳng định.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan