A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ứng dụng AI vào doanh nghiệp - thay đổi tư duy và nhận thức đúng về AI

"Ứng dụng AI vào doanh nghiệp" là cuốn sách tập hợp những bài giảng của tác giả Hoàng Nam Tiến về nhân tố thay đổi cuộc chơi trong kỷ nguyên mới.

Ứng dụng AI vào doanh nghiệp - thay đổi tư duy và nhận thức đúng về AI

Sách "Ứng dụng AI vào doanh nghiệp" của tác giả Hoàng Nam Tiến do Nhà xuất bản Dân Trí và Times liên kết phát hành. Ảnh: Nhà xuất bản

Cuốn sách "Ứng dụng AI vào doanh nghiệp" là những bài giảng đắt giá và cập nhật nhất của tác giả Hoàng Nam Tiến - người được mệnh danh là "Giáo Tiến của làng AI Việt".

Thông qua đó, tác giả chia sẻ góc nhìn sắc sảo, đưa ra những ví dụ thực tế sống động và những dự báo về tương lai AI. Đặc biệt, cuốn sách còn đưa ra rất nhiều bộ công cụ thực chiến giúp các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp có thể sử dụng trong bối cảnh AI ngày càng thâm nhập sâu sắc vào doanh nghiệp.

Gần 32 năm làm việc tại FPT - tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, chứng kiến nhiều sự đổi thay của công nghệ và kinh tế nhưng tác giả Hoàng Nam Tiến thừa nhận rằng, chưa bao giờ chứng kiến một cơn sóng nào dữ dội, một trận "đại hồng thủy" vừa tàn phá vừa tái tạo ghê gớm như trí tuệ nhân tạo - AI.

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền đến chúc mừng tác giả Hoàng Nam Tiến ra mắt sách tại Hà Nội. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nữ diễn viên Mai Thu Huyền chúc mừng tác giả Hoàng Nam Tiến ra mắt sách tại Hà Nội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cuốn sách "Ứng dụng AI vào doanh nghiệp" được tác giả viết từ chính những thực tế và băn khoăn, giống như một tấm bản đồ giúp độc giả có cái nhìn đúng đắn về AI và hành động phù hợp trong kỷ nguyên mới này.

Tác giả Hoàng Nam Tiến khẳng định: "AI không phải là một con sóng tràn qua. Nó là một cơn lũ, không đến hàng năm, không đến theo mùa mà là một trận hồng thủy lớn đang thay đổi cách thế giới vận hành. Trong bối cảnh mới mẻ và nhiều đổi thay này, thứ chúng ta cần có lẽ không phải là thật nhiều kiến thức, mà là sự hiểu biết nền tảng đầy đủ về AI và tác động của nó".

Chương 1 của sách tập trung vào khái quát những gì AI đã và đang tạo ra; Chương 2 tập trung vào AI Agent - những hệ thống tự chủ có khả năng phân tích, lập kế hoạch và hành động như một nhân viên thực thụ, làm việc không ngừng nghỉ và không cảm xúc; Chương 3 nêu một trong những vấn đề nhức nhối nhất do AI tạo ra - "tầng lớp vô dụng" mới không chỉ gồm lao động phổ thông mà cả những nhân viên văn phòng có bằng cấp;

Chương 4 nhấn mạnh vai trò của nhà lãnh đạo trong kỷ nguyên AI; Chương 5 đề cập tới doanh nghiệp trước ngưỡng cửa thay đổi; Chương 6 trình bày chi tiết lộ trình đưa AI vào doanh nghiệp, mà bản chất là quá trình thay đổi văn hóa, tư duy chứ không đơn thuần là mua sắm công cụ; Chương 7 quay về câu chuyện người Việt Nam thích ứng trong thời đại số và khẳng định: Dù AI có mạnh mẽ đến đâu, vẫn có những phẩm chất cốt lõi mà nó không thể thay thế.

Với văn phong gần gũi, thực tế và kinh nghiệm thực chiến dày dặn, tác giả không chỉ giúp người đọc hiểu rõ bản chất của AI mà còn chỉ ra hàng loạt ứng dụng cụ thể trong doanh nghiệp Việt Nam, từ chăm sóc khách hàng, tối ưu hóa vận hành, đến ra quyết định dựa trên dữ liệu. Đó cũng là điều khiến cuốn sách càng trở nên hấp dẫn bạn đọc.

Viết cuốn sách này, Giáo Tiến mong muốn sẽ thay đổi tư duy - giúp độc giả có nhận thức đúng về AI, hiểu về tiềm năng và cách ứng dụng AI hiệu quả trong doanh nghiệp.

Ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT - có lối tư duy chiến lược sắc bén và năng lực lãnh đạo được thể hiện rõ nét trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp mà ông làm việc trong hơn 30 năm nay.

Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, ông vừa là nhà lãnh đạo vừa là diễn giả truyền cảm hứng về quản trị doanh nghiệp và công nghệ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật