A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thượng Hải tái phong tỏa một số khu vực

Một số khu vực của Thượng Hải hôm 9/6 bắt đầu áp đặt các hạn chế phòng dịch mới, trong đó 2 triệu cư dân quận Mẫn Hàng phải ở nhà trong 2 ngày để kiểm soát rủi ro lây lan Covid-19.

Trong thông báo trên tài khoản Wechat, chính quyền thành phố cho biết quận Mẫn Hàng sẽ xét nghiệm axit nucleic cho toàn bộ 2 triệu cư dân vào hôm 11/6. Các hạn chế được dỡ bỏ khi quận hoàn tất quy trình xét nghiệm, Reuters đưa tin.

Hôm 8/6, Thượng Hải báo cáo 4 ca mắc Covid-19 có triệu chứng mới, tất cả đều nằm trong khu vực đã cách ly. Tuy nhiên, không có trường hợp nào ghi nhận tại quận Mẫn Hàng.

Thượng Hải vừa gỡ bỏ phong tỏa vào tuần trước sau 2 tháng, nhưng một số khu dân cư đã bị phong tỏa trở lại khi giới chức tiếp tục theo đuổi chính sách Zero Covid-19 nhằm chặn đứng đường lây lan càng sớm càng tốt.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm của người dân qua hàng rào tại một khu vực bị phong tỏa. Ảnh: Reuters.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm của người dân qua hàng rào tại một khu vực bị phong tỏa. Ảnh: Reuters.

Một số quan chức phụ trách các con phố thông báo cư dân sẽ phải ở trong nhà 2 ngày và 12 ngày xét nghiệm, bắt đầu từ 9/6. Trong khi đó, theo thông báo từ ít nhất 3 khu phố, người dân sẽ trải qua 5 vòng xét nghiệm bắt buộc - kết thúc vào ngày 23/6 - và ở trong nhà đến ngày 11/6.

Hôm 7/6, Zhao Dandan - Phó trưởng Ủy ban y tế Thượng Hải - cho hay thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp hạn chế ngay cả ở những khu vực chưa được xác định là có "nguy cơ cao".

"Trên cơ sở đánh giá xu hướng phòng chống dịch, các biện pháp liên quan sẽ được điều chỉnh linh hoạt", ông nói. "Rất mong người dân tiếp tục hiểu và hợp tác (với chính quyền)".

 

Tác giả: Phương Linh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan